sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Gặp Việt Nam, sao châu Âu của ĐT Indonesia tuyên bố 'dụng cùi chỏ' với Văn Hậu

Thứ tư, 25/10/2023 07:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, hậu vệ Sandy Walsh của ĐT Indonesia bất ngờ thừa nhận muốn "chơi xấu" Đoàn Văn Hậu trong trận gặp ĐT Việt Nam tới đây.

Duyên nợ đưa ĐT Việt Nam và Indonesia nằm cùng bảng ở cả Vòng loại thứ hai World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2023. Những lần đụng độ giữa hai đội thường thu hút sự quan tâm và để lại dư âm lớn, không chỉ bởi vấn đề chuyên môn mà còn những câu chuyện ngoài sân cỏ.

Theo đó, những cuộc đối đầu với ĐT Indonesia thường mang lại sự lo ngại cho người hâm mộ Việt Nam về lối đá rát, thậm chí là có phần tiểu xảo của đối thủ. Và đôi khi ở chiều ngược lại cũng tương tự.

indonesia vs viet nam
Những cuộc đụng độ giữa Indonesia và Việt Nam thường quyết liệt và máu lửa trên sân

Và trước cuộc đụng độ giữa hai đội, hậu vệ gốc Hà Lan Sandy Walsh bên phía ĐT Indonesia mới đây bất ngờ lên tiếng thừa nhận muốn "chơi xấu" với hậu vệ ĐT Việt Nam - Đoàn Văn Hậu.

Cụ thể, tờ Bolatimes của Indonesia dẫn lời Sandy Walsh trên kênh Sport77 Official rằng khi được người dẫn chương trình hỏi sẽ "sử dụng cùi chỏ khi va chạm với cầu thủ ĐT Việt Nam chứ?", Sandy Walsh đáp lại: "Ai nào, cầu thủ số 5 nhé (Đoàn Văn Hậu - PV)".

van hau indonesia
Phát biểu của Sandy Walsh về Văn Hậu được Bolatimes trích lại. Ảnh chụp màn hình

Nếu tôi có thể ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam, tôi sẽ làm động tác thúc cùi chỏ để ăn mừng”, hậu vệ nhập tịch của ĐT Indonesia dí dỏm nói thêm. 

Theo truyền thông Indonesia, cổ động viên nước này bày tỏ sự phẫn nộ với lối chơi có phần quyết liệt của Văn Hậu, đỉnh điểm là sau pha va chạm của hậu vệ Việt Nam với ngôi sao xứ Vạn đảo - Evan Dimas trong trận chung kết SEA Games 2019. Khi đó, giới mộ điệu Indonesia đã không ngần ngại gọi Văn Hậu là "Kẻ hủy diệt đôi chân Evan Dimas". 

Đáng chú ý, truyền thông Indonesia thời gian qua dấy lên tin đồn Evan Dimas sắp giải nghệ. Hiện tại, tiền vệ này đang thi đấu cho CLB Arema nhưng hầu hết đều phải ngồi trên ghế dự bị, thậm chí không được điền tên trong danh sách đăng ký.

Bác sĩ CLB cho biết Dimas đang bị ốm trong khi có khá nhiều nguồn tin tiết lộ rằng thực chất tiền vệ 28 tuổi vẫn đang gặp chấn thương. Điều này khiến người hâm mộ Indonesia cho rằng Đoàn Văn Hậu chính là nguyên nhân khiến Evan Dimas bị chấn thương dai dẳng và có thể phải cân nhắc đến chuyện giải nghệ sớm.

Theo dõi Sports442 trên