sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Loại đội bóng Việt Nam, 'hiện tượng' Campuchia đứng trước ngưỡng cửa lịch sử ở AFC Cup

Thứ bảy, 02/12/2023 14:35 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, "hiện tượng" Phnom Penh Crown đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử khi lầu tiên vượt qua vòng bảng AFC Cup.

CLB Phnom Penh Crown đang trở thành hiện tượng tại AFC Cup 2023/2024. Hiện tại, Phnom Penh Crown đang xếp nhì bảng F với 12 điểm sau 4 chiến thắng và 1 thất bại. Đại diện của Campuchia bằng điểm với Macarthur FC (Úc) nhưng chấp nhận xếp sau vì kém về hiệu số.

Đáng chú ý, kết quả này khiến đại diện Việt Nam - Hải Phòng FC sớm phải nói lời chia tay giải đấu. Theo đó, trên BXH các đội nhì có thành tích tốt nhất khu vực Đông Nam Á, đội bóng đất Cảng chỉ có 7 điểm, chính thức bị loại ở AFC Cup trước 1 lượt trận.

phnompenh
BXH các đội nhì bảng tại AFC Cup 2023/24. Ảnh: Asean Football

Có thể khẳng định, Phnom Penh Crown đang có nhiều cơ hội để hiện thực hóa giấc mơ đi tiếp. Kể cả khi không có ngôi nhất bảng, đại diện Campuchia có thể tiến vào vòng knock-out với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của khu vực Đông Nam Á. Đội bóng xứ chùa Tháp hiện đã hơn Terengganu xếp dưới 3 điểm và 7 hiệu số.

Ở lượt trận cuối, Phnom Penh Crown gặp Shan Utd còn Macarthur FC gặp Cebu FC. Đây sẽ là trận đấu mà đại diện Campuchia dồn toàn lực và quyết tâm để giành kết quả tốt, qua đó tranh tấm vé đi tiếp.

Nếu hiện thực hóa được mục tiêu trước mắt, Phnom Penh Crown sẽ viết nên lịch sử khi trở thành CLB đầu tiên của Campuchia vượt qua được vòng bảng của 1 giải đấu châu lục (AFC Cup hay AFC Champions League).

Phnom Penh Crown
Phnom Penh Crown đứng trước cơ hội viết nên lịch sử cho bóng đá Campuchia ở sân chơi châu lục

Còn nhớ lần đầu tiên bóng đá Campuchia dự AFC Cup vào năm 2017. Tuy nhiên, không có đại diện nào của nước này vượt qua vòng play-off để tới vòng bảng.

Đến năm 2021, Boeung Ket và Visakha được tham dự vòng bảng nhưng giải bị hủy vì Covid-19. Tại AFC Cup 2022, Phnom Penh Crown nằm ở cùng bảng H với CLB Viettel của Việt Nam, Hougang United và Young Elephants, nhưng sau cùng cũng không thể làm nên bất ngờ để đi tiếp.

Theo dõi Sports442 trên