sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Đội bóng hạng Nhất tạo địa chấn, 'quật ngã' HAGL để hiên ngang vào bán kết Cúp Quốc gia

Thứ ba, 11/07/2023 19:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

CLB PVF-CAND đã xuất sắc vượt qua CLB HAGL sau loạt sút luân lưu, qua đó ghi tên mình vào trận bán kết Cúp Quốc gia 2023.

Chiều 11/7, CLB HAGL tiếp đón PVF-CAND trên sân nhà Pleiku trong khuôn khổ trận tứ kết Cúp Quốc gia 2023.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà HAGL chọn lối chơi tấn công phủ đầu khi liên tục dồn ép đối thủ nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Sau những phút đầu thi đấu chuệch choạc, PVF-CAND dần lấy lại được thế trận và tổ chức tấn công nhiều hơn. Và trong một tình huống tận dụng thành công cơ hội, đội khách đã có được điều mình cần.

Phút thứ 18, từ quả đá phạt ở cự ly khá xa của PVF-CAND, thủ môn Tuấn Linh của HAGL không thể bắt dính do bóng ướt vì trời mưa. Chớp thời cơ, Ngọc Sơn có mặt sút bồi với lực căng ở góc hẹp, làm tung lưới đội chủ nhà.

hgal vs pvfcand
CLB HAGL nỗ lực tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ trước PVF-CAND. Ảnh: Hoàng Anh Gia Lai FC

Sau bàn thua, CLB HAGL thi đấu khẩn trương thấy rõ nhằm tìm kiếm bàn san bằng tỷ số. Tuy nhiên, các đợt lên bóng của đội chủ nhà lại cho thấy sự thiếu sắc bén nên chưa thể tìm đường tới khung thành của đối phương. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn tạm nghiêng về phía PVF-CAND.

Bước sang hiệp 2, CLB HAGL vẫn tỏ rõ tham vọng tìm kiếm ít nhất bàn gỡ hòa. Liên tiếp là những cơ hội được đội bóng phố Núi tạo ra về phía khung thành đối phương.

Và nỗ lực của họ cũng nhanh chóng được đền đáp. Phút 49, Tuấn Anh đã có cú sút chéo góc chuẩn xác trong khu cấm địa trong sự bất lực của thủ môn Thanh Tuấn, qua đó mang về bàn gỡ hòa cho CLB HAGL.

clb hagl
Tuấn Anh tỏa sáng để mang về bàn gỡ hòa cho CLB HAGL. Ảnh: Hoàng Anh Gia Lai FC

Bàn quân bình tỷ số của đội chủ nhà khiến thế trận được đẩy lên cao trào. Hai đội đều tích cực tấn công để định đoạt trận đấu trong thời gian chính thức

Dẫu vậy, hai bên đều không thể tận dụng được cơ hội để ghi thêm bàn thắng, qua đó cầm chân nhau với tỷ số 1-1 và buộc phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng bại.

Bước vào loạt “đấu súng”, hai đội đều thực hiện thành công lượt sút đầu. Đến lượt sút thứ 2, thủ môn Tuấn Linh của CLB HAGL đã xuất sắc cản phá được cú sút của Ngọc Sơn. Tuy nhiên, tỷ số được cân bằng sau khi Tuấn Anh sút bóng bay lên trời ở loạt sút thứ 5.

Đến loạt sút thứ 6, Hữu Phước (HAGL) đã không vượt qua được áp lực nặng nề với cú đá bị Thanh Tuấn cản phá thành công. Trong khi đó, Gia Hưng đã bình tĩnh đánh lừa Tuấn Linh để mang về thắng lợi ngoạn mục cho PVF-CAND.

Chung cuộc, CLB PVF-CAND giành chiến thắng 5-4 trước HAGL (pen), qua đó chính thức ghi tên mình vào trận bán kết Cúp Quốc gia năm nay.

Theo dõi Sports442 trên