sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Huỳnh Như bỏ lỡ đáng tiếc, Lank FC chấp nhận chia điểm với đội dưới cơ

Thứ hai, 24/04/2023 10:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Lank FC đã không thể tiếp đà thăng hoa tại giải VĐQG Bồ Đào Nha khi để hòa Maritimo, trong ngày mà Huỳnh Như và các đồng đội không thể tận dụng được những cơ hội tạo ra.

Đêm 23/4 (giờ Việt Nam), Lank FC đã có trận làm khách trên sân của Maritimo ở vòng 18 Giải vô địch nữ Bồ Đào Nha. Ở trận này, HLV Lank FC để Huỳnh Như ngồi dự bị và chờ đợi thời điểm thích hợp để tung cô vào sân.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn khi chỉ đứng cao hơn nhóm rớt hạng 1 bậc, Lank FC lại không chọn triển khai lối chơi tấn công mà thay vào đó là tập trung phòng ngự trong khoảng thời gian đầu của trận đấu.

Hạn chế được tối đa các pha hãm thành của đối thủ, song Lank FC bất ngờ phải nhận bàn thua ở những phút cuối của hiệp 1. Ở tình huống này, hàng thủ của đội khách đã thi đấu thiếu tập trung và để Djukic ghi bàn đưa Maritimo lên dẫn trước 1-0.

lank fc vs maritimo
Hàng thủ của Lank FC đã chơi thiếu chắc chắn ở trận này. Ảnh: Lank FC

Trong bối cảnh đội nhà bị dẫn bàn, Huỳnh Như được tung vào sân ở phút thứ 63 với hy vọng tạo ra thế trận khởi sắc và xoay chuyển cục diện cho lank FC.

Và sự góp mặt của tiền đạo Việt Nam trên sân cộng thêm việc đối thủ bị mất người ở phút thứ 62, Lank FC đã dần lấy lại được thế chủ động và tấn công áp đảo.

Chỉ 10 phút sau khi Huỳnh Như vào sân, Lank FC đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của tiền đạo Malu Schmidt với cú sút thành công từ chấm 11m.

Dẫu vậy, Lank FC một lần nữa bị thủng lưới ở phút thứ 80, khi Erica Costa tận dụng sai lầm nơi hàng thủ của đội khách để tung cú sút vào góc cao để ghi bàn giúp Maritimo vượt lên dẫn 2-1. 

huynh nhu lank fc
Huỳnh Như không thể tận dụng được cơ hội để ghi bàn cho Lank FC. Ảnh: Lank FC

May mắn là chủ công Schmidt thêm một lần tỏa sáng với cú đá penalty ấn định tỷ số 2-2 ở phút 86. Nếu Huỳnh Như tận dụng tốt hơn, Lank FC đã có 3 điểm trọn vẹn ra về. Theo đó, tiền đạo sinh năm 1991 được đồng đội tạo cơ hội tốt, đưa cô vào thế trống trải. Trong thế chỉ phải đối mặt với thủ môn Barbara Santos, Huỳnh Như lại xử lý không gọn gàng qua đó lỡ cơ hội ghi bàn cho đội nhà.

Chung cuộc, Lank FC hòa 2-2 Maritimo. Đây cũng trận cuối của Huỳnh Như trước khi cô trở về dự SEA Games 32 tại Campuchia. Trong thời gian tham dự kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á, thủ quân ĐT nữ Việt Nam sẽ chỉ bỏ lỡ 2 trận của Lank FC bởi đội sẽ có 1 tuần nghỉ. 

(VIDEO: Huỳnh Như lại ghi bàn, gây bão sau khi trở lại Lank FC)
Theo dõi Sports442 trên