sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV Nhật Bản tuyên bố 'chặn đứng' ĐT nữ Việt Nam ở sân chơi thế giới

Thứ ba, 24/10/2023 10:30 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT nữ Nhật Bản bày tỏ sự tự tin về việc đội nhà sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các đối thủ tại Vòng loại thứ hai Olympic 2024, trong đó có ĐT nữ Việt Nam.

Tại Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng với các đối thủ gồm chủ nhà Uzbekistan, Ấn Độ và Nhật Bản. Tại đây, đối thủ được đánh giá lớn nhất và cạnh tranh tấm vé đi tiếp với thầy trò HLV Mai Đức Chung là Nhật Bản.

Chia sẻ với truyền thông mới đây, HLV ĐT nữ Nhật Bản - Futoshi Ikeda đã có những chia sẻ đáng chú ý về sự chuẩn bị cũng như mục tiêu của đội nhà tại Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024.

dt nu nhat ban
ĐT nữ Nhật Bản được coi là đối thủ lớn nhất của Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Ảnh: JFA

Theo đó, HLV Futoshi Ikeda bày tỏ sự tự tin: "Mặc dù không phải tất cả các thành viên đều có thể tham dự giải đấu do điều lệ chỉ cho phép đăng ký 22 cầu thủ nhưng chúng tôi đều đã cải thiện được tình trạng của mình.

Đó là một trong những mục tiêu của ĐT nữ Nhật Bản và chúng tôi đã hoàn tất quá trình chuẩn bị cho đến thời điểm này. Thời tiết đẹp và kế hoạch của chúng tôi đã diễn ra như dự kiến.

Vì vậy, tôi nghĩ toàn đội Nhật Bản sẽ đến Uzbekistan với tinh thần, thể trạng tốt nhất. Thời gian huấn luyện vừa qua của chúng tôi thực sự rất ý nghĩa".

hlv dt nu nhat ban
HLV ĐT nữ Nhật Bản bày tỏ sự tự tin trước thềm khởi tranh Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Ảnh: JFA

"Điều quan trọng là các cầu thủ không để sai sót từ những tình huống nhỏ nhất, không hạ thấp tiêu chuẩn đã đạt được và thực hiện tốt chiến thuật đề ra thay vì để đối thủ quyết định thế trận.

Mặc dù Nhật Bản có thể cầm bóng trong thời gian dài nhưng đối thủ của chúng ta có thể thực hiện những pha phản công táo bạo hoặc tung ra những cú sút hiểm hóc với một số cơ hội ghi bàn", thuyền trưởng ĐT nữ Nhật Bản nói thêm.

Cuối cùng, HLV Futoshi Ikeda nhấn mạnh: "Tuyển nữ Nhật Bản phải bắt đầu bằng việc không cho phép đối thủ tạo ra cơ hội, bao gồm cả những tình huống bị gây khó khăn.

Ngoài ra, chúng tôi muốn cải thiện độ chính xác ở mỗi pha dứt điểm và sự hiệu quả ở những tình huống tấn công để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng".

ĐT nữ Nhật Bản đã lên đường di chuyển đến Uzbekistan vào hôm 23/10. Về phía ĐT nữ Việt Nam, toàn đội cũng đã có mặt tại nước chủ nhà để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu trở thành đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để có thể giành quyền vào vòng loại thứ 3.

Theo dõi Sports442 trên