sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

ĐT Trung Quốc thua sốc bại tướng của ĐT Việt Nam trong trận cầu 3 thẻ đỏ

Thứ ba, 02/01/2024 06:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, ĐT Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng lớn khi nhận thêm một thất bại trước thềm chinh chiến tại VCK Asian Cup 2023.

Tối muộn 1/1/2024, ĐT Trung Quốc bước vào trận giao hữu tiếp theo để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023, gặp ĐT Hồng Kông trên SVĐ Baniyas (UAE). Trận đấu này diễn ra theo hình thức đá kín, không phát sóng trực tiếp, không có khán giả vào sân cũng như hạn chế truyền thông, nhằm đảm bảo yếu tố chuyên môn cho hai đội.

Ở cuộc so tài này, ĐT Trung Quốc (hạng 79 thế giới) được giới chuyên môn đánh giá là "cửa trên" so với đối thủ - đội hiện đứng thứ 150 trên BXH FIFA.

Bởi vậy, không quá bất ngờ khi ĐT Trung Quốc nhập cuộc chủ động và sớm có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 9 do công của Tan Long.

dt trung quoc vs dt hong kong
ĐT Trung Quốc (đỏ) thi đấu lấn lướt trước Hồng Kông ở thời điểm đầu trận

Sau bàn thua, ĐT Hồng Kông không hề đánh mất tinh thần, ngược lại họ còn bắt đầu tổ chức tấn công trên phần sân của ĐT Trung Quốc.

Hiệp 2 chứng kiến "cơn ác mộng" đối với ĐT Trung Quốc. Phút 50, Pan Peixuan gỡ hòa cho Hồng Kông sau khi Wang Shangyuan bên phía nhận thẻ đỏ và rời sân.

Chỉ 5 phút sau bàn quân bình tỷ số, tiếp tục là Pan Peixuan với pha ghi bàn giúp Hồng Kông vượt lên dẫn 2-1.

ket qua dt trung quoc vs hong kong
ĐT Trung Quốc thua ngược Hồng Kông trong trận cầu có 3 thẻ đỏ được rút ra. Ảnh: KFA

Phút 63, Trung Quốc nhận thẻ đỏ thứ hai của trận đấu. Phút 73, Wu Shaocong cũng bị thẻ đỏ rời sân. Trong thế 9 đấu 11, đội bóng xứ Tỷ dân gần như bất lực. Thậm chí nếu không may mắn, Trung Quốc còn thua đậm hơn.

Đáng chú ý, ĐT Trung Quốc còn nhận về thêm 1 thẻ đỏ nữa thuộc về trợ lý HLV đội tuyển.

Chung cuộc, ĐT Trung Quốc nhận thất bại 1-2 trước ĐT Hồng Kông. Đây mới là thất bại đầu tiên của đội bóng xứ Tỷ dân trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, kể từ năm 1985. Đây cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Jankovic trong loạt trận giao hữu trước Asian Cup, trước đó là để thua ĐT Oman.

Theo dõi Sports442 trên