sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Hoàng Đức cạnh tranh gắt gao với Tuấn Hải, khó lựa chọn cầu thủ cho hạng mục Quả bóng Đồng

Thứ sáu, 29/12/2023 17:17 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 đang đến gần cũng là lúc người hâm mộ hồi hộp chờ đợi không biết cầu thủ nào sẽ được xướng tên ở hạng mục cao nhất.

Vào chiều ngày hôm qua, tức 28/12, ban tổ chức đã tiến hành kiểm phiếu tại trụ sở báo Sài Gòn Giải Phóng về các hạng mục giải thưởng Quả bóng Vàng 2023. Như thường lệ, hạng mục nhận được nhiều sự quan tâm nhất chính là Quả bóng Vàng nam. Top 5 rút gọn gồm Đặng Văn Lâm, Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài, Hoàng Đức và Phạm Tuấn Hải. Trong số này, có thể dễ dàng nhận thấy hai cái tên sáng giá là Hoàng Đức và Tuấn Hải đang cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng vàng.

hoang-duc-tuan-hai-1232-1057-950
Hoàng Đức cạnh tranh gắt gao với Tuấn Hải, khó lựa chọn cầu thủ cho hạng mục Quả bóng Đồng

Phạm Tuấn Hải gây ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ Hà Nội FC khi ghi đến 4 bàn thắng ở sân chơi AFC Champions League, trong khi đó, Hoàng Đức luôn được xem là linh hồn của Thể Công Viettel. Ở Top 5, chân sút Nguyễn Quang Hải không có tên. Điều này không quá bất ngờ bởi trước khi trở lại Việt Nam, tiền vệ sinh năm 1997 có quãng thời gian thi đấu thất vọng và thường xuyên ngồi dự bị tại Pau FC (Pháp).

Ba cái tên còn lại trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng Nam là Việt Anh, Văn Lâm và Tấn Tài đều không quá nổi bật trong năm vừa qua. Thủ thành Văn Lâm không thể giúp Bình Định giành huy chương ở V-League 2023, nhưng anh cùng các đồng đội chơi tốt ở Cup Quốc gia, nơi họ đoạt HC đồng.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Văn Lâm luôn được chọn là số 1 đội tuyển quốc gia. Anh vẫn giữ vững phong độ ổn định qua từng trận đấu. Tuy nhiên, có một thực tế là năm 2023 đội tuyển Việt Nam không dự các giải đấu quốc tế, mà chỉ đá sáu trận giao hữu. Chính vì vậy, cơ hội thể hiện của thủ môn Việt kiều này chưa có nhiều.

van-lam-9351-1626423872
Hoàng Đức cạnh tranh gắt gao với Tuấn Hải, khó lựa chọn cầu thủ cho hạng mục Quả bóng Đồng

Về phía hậu vệ Tấn Tài, cầu thủ này đã cùng Câu lạc bộ Công an Hà Nội lên ngôi vô địch V.League mùa giải vừa qua, dẫu vậy, trong màu áo tuyển quốc gia, anh không để lại nhiều dấu ấn. Thậm chí, Tấn Tài không có tên trong đợt tập trung sắp tới của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023.

Việt Anh cũng trải qua mùa giải 2023 cùng Hà Nội FC với nhiều biến động. Anh gia nhập Câu lạc bộ Công an Hà Nội từ mùa giải 2023-2024. Xét thành tích của Việt Anh năm 2023 ở cấp độ tuyển quốc gia và câu lạc bộ không có quá nhiều nổi trội. Với việc cầu thủ này đáp ứng được tiêu chí này nhưng lại không thuyết phục ở tiêu chí kia, người bình chọn sẽ không tránh khỏi phân vân cho việc bỏ phiếu sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên