sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thắng dễ Singapore, HLV Park Hang Seo lập tức được chuyên gia ví giống như Jurgen Klopp

Thứ năm, 22/09/2022 19:46 (GMT+7)

Giới chuyên môn bày tỏ sự ấn tượng về lối chơi của HLV Park Hang Seo, hứa hẹn giúp ĐT Việt Nam 'vượt khó' tại AFF Cup 2022.

Thắng lợi 4-0 trước Singapore tại giải giao hữu FIFA Day được coi là màn tập dượt tốt cho ĐT Việt Nam hướng đến AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp lại chính đội tuyển quốc đảo sư tử ở đấu trường Đông Nam Á vào cuối năm, với sự tự tin từ trận thắng này.

Đối đầu Singapore, HLV Park Hang Seo quyết định thử nghiệm các nhân tố mới và cất hàng loạt trụ cột như Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh, Văn Hậu,... Lối chơi áp dụng cho ĐT Việt Nam cũng được thay đổi, nhưng vẫn đem lại hiệu quả ấn tượng.

Park-Hang-seo621

Chứng kiến màn trình diễn của ĐT Việt Nam, giới chuyên môn đề cao những đột phá của HLV Park Hang Seo, thậm chí so sánh chiến lược gia người Hàn Quốc với HLV Jurgen Klopp của Liverpool để tìm ra chìa khóa giúp ĐT Việt Nam giải bài toán khó tại AFF Cup 2022.

Chia sẻ với báo giới, chuyên gia Phan Anh Tú chi biết: "Tôi ấn tượng với sự mới mẻ trong phong cách chơi của ĐT Việt Nam. Chúng ta chơi pressing tầm cao và sử dụng đa phần các cầu thủ tấn công, có sức trẻ. Đây là điều cần thiết bởi ở AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đa phần sẽ gặp đội chủ trương chơi co cụm, phòng ngự. Vậy nên, HLV Park Hang Seo đã ứng dụng các cầu thủ trẻ thiên về thể lực, tấn công.

Chúng ta đâu thấy tiền vệ phòng ngự đâu. Theo tôi, đó là nét mới. Trước một ĐT Việt Nam đá pressing tầm cao như vậy, Singapore chịu sao nổi. Tôi thấy lối đá của ĐT Việt Nam hôm qua hiện diện sự hiện đại, giống như cách mà Klopp làm với Liverpool hay một số đội tuyển khác trên thế giới.

Trước những đối thủ chơi co cụm, phương án bật tường trước đám đông rất khó để giúp ĐT Việt Nam khai thông thế trận. Tôi cho rằng, phương án sử dụng những quả tạt bóng học hiểm cùng khả năng khống chiến trong vòng cấm địa là một miếng đánh cần chuẩn bị ngay từ bây giờ. Một lần nữa, tôi nhấn mạnh là những quả tạt của Tuấn Tài cũng các pha bật nhảy đến từ Mạnh Dũng cần được phát huy thêm nữa".

Theo dõi Sports442 trên