sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Công Phượng nhận lời khuyên chân thành từ báo Nhật để 'cứu' sự nghiệp

Thứ hai, 27/11/2023 07:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, báo Nhật Bản đưa ra lời khuyên cho tiền đạo Nguyễn Công Phượng trước viễn cảnh Yokohama sắp rớt hạng.

Ở thời điểm giải Vô địch Quốc gia Nhật Bản (J-League 1) mùa giải năm nay chỉ còn một vòng đấu, Yokohama FC đang xếp cuối bảng với 29 điểm, kém nhóm an toàn 3 điểm và đồng thời kém xa về hiệu số bàn thắng bại (-26 vs -14).

Nếu muốn ở lại với hạng đấu cao nhất xứ mặt trời mọc, Yokohama cần phải thắng với cách biệt 12 bàn trở lên ở vòng đấu cuối. Đồng thời, CLB Kashiwa Reysol cũng phải để thua trong lượt trận này thì Yokohama mới có thể trụ hạng thành công. Tuy nhiên, đây được đánh giá là viễn cảnh tương đối khó xảy ra.

yokohama-fc-cong-phuong
Yokohama FC khả năng cao sẽ rớt hạng ở mùa giải này

Về phía Công Phượng, tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2023, tiền đạo Việt Nam vẫn chưa được ra sân bất kỳ phút nào cho Yokohama tại J-League 1. Trong khi đó, anh cũng chỉ được tung vào sân trong 2 phút ở trận đấu với Nagoya Grampus tại sân chơi cúp Liên đoàn Nhật Bản, .

Việc không được ra sân thường xuyên tại Nhật Bản khiến Công Phượng không duy trì được sự ổn định về phong độ, qua đó không được HLV Philippe Troussier triệu tập trong đợt hội quân đá vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Trong hoàn cảnh này, tờ Football Tribe (Nhật Bản) mới đây đưa ra lời khuyên chân thành cho tiền đạo Việt Nam: “Công Phượng đang ở độ chín của sự nghiệp nhưng lại không được ra sân quá nhiều. Cậu ấy có lẽ nên trở lại V-League để được thi đấu nhiều hơn và tìm lại phong độ”.

cong phuong yokohama
Báo Nhật khuyên Công Phượng trở lại V-League thi đấu

Nếu vẫn kiên định ở lại Nhật Bản, Công Phượng có lẽ sẽ khó cạnh tranh suất đá chính hoặc ra sân ở Yokohama FC. Thậm chí, nhiều khả năng tiền đạo sinh năm 1995 sẽ phải chấp nhận gia nhập một đội bóng nhỏ hơn Yokohama để tiếp tục sự nghiệp thi đấu tại xứ sở mặt trời mọc.

Theo dõi Sports442 trên