sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Indonesia lo ngại trước sự tự tin của HLV Đinh Thế Nam

Thứ tư, 02/11/2022 15:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Đinh Thế Nam bày tỏ sự tự tin dù U20 Việt Nam nằm ở bảng đấu khó tại VCK U20 châu Á. Điều này làm truyền thông Indonesia không khỏi lo ngại.

Tại VCK U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với U20 Qatar, Australia và Iran. Đây là bảng đấu được đánh giá "tử thần" đối với thầy trò HLV Đinh Thế Nam khi các đối thủ đều là những đội bóng mạnh nhất nhì châu lục ở thời điểm hiện tại. 

vck u20 chau a
Kết quả bốc thăm chia bảng VCK U20 châu Á

Trước bảng đấu được dự báo nhiều khó khăn, HLV U20 Việt Nam - Đinh Thế Nam vẫn bày tỏ sự tự tin: "U20 Việt Nam rơi vào bảng đấu gồm các đội bóng Tây Á và Australia đều có trình độ chuyên môn cao hơn. Họ có kỹ chiến thuật, thể lực vượt trội hơn so với chúng ta.

Tuy nhiên, bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ, nhất là bóng đá trẻ. Nếu U20 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt về nhân sự, chuyên môn, thể lực thì biết đâu có thể làm nên chuyện. Mình có thể thua thiệt về cá nhân nhưng sức mạnh tập thể, khát khao chiến đấu là không thể thấp hơn".

Sự tự tin của HLV Đinh Thế Nam khiến truyền thông Indonesia bất ngờ, thậm chí là lo ngại. Mới đây, tờ Indosport đăng tải bài viết có tiêu đề: "HLV Việt Nam tự tin làm nên bất ngờ ở giải châu Á, một hồi chuông báo động cho Indonesia?".

hlv dinh the nam
Truyền thông Indonesia bày tỏ lo ngại trước sự tự tin của HLV Đinh Thế Nam

Cụ thể, trong nội dung bài viết, tác giả Serly Putri Jumbadi nhận định: Dù nằm ở bảng đấu tử thần như vậy nhưng HLV Đinh Thế Nam của U20 Việt Nam vẫn cho rằng đội hình Những chiến binh sao vàng sẽ tạo nên bất ngờ tại giải châu Á. U20 Việt Nam rõ ràng đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào lực lượng của mình. Lý do là bởi họ công tác chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bước vào giải.

Đội trưởng U20 Việt Nam Nguyễn Văn Trường cũng rất tự tin sẽ thể hiện tốt nhất tại VCK giải U23 châu Á cho dù nằm ở bảng đấu rất khắc nghiệt.

Indonesia và Việt Nam là hai đại diện ít ỏi của Đông Nam Á có mặt tại VCK giải U20 châu Á. Sự cạnh tranh của hai đội tuyển ở hai quốc gia là điều đáng để chờ đợi".

Trong khi đó, U20 Indonesia cũng rơi vào bảng đấu khó không kém Việt Nam khi "chung mâm" với U20 Uzbekistan, Iraq và Syria. 

VCK U20 châu Á 2023 sẽ có sự góp mặt của 16 đội bóng sẽ diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 3/2023. Theo đó, 4 đội vào bán kết sẽ giành vé dự VCK U20 World Cup 2023 tại Indonesia. 

(VIDEO: Màn trình diễn của U20 Việt Nam khiến New Zealand phải "toát mồ hôi")
Theo dõi Sports442 trên