sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Pau FC của Quang Hải đóng góp con số 0 tròn trĩnh ở World Cup

Thứ tư, 02/11/2022 07:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Pau FC - đội bóng chủ quản của Quang Hải sẽ không có bất kỳ cầu thủ nào có vinh dự góp mặt tại VCK World Cup 2022 sắp tới.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar sau nhiều tháng chờ đợi. Lúc này, 32 đội tuyển tham dự cũng đã gấp rút lên danh sách các cầu thủ tham dự. Theo đó, các đội bóng sẽ phải gửi danh sách sơ bộ 55 cái tên chuẩn bị cho World Cup 2022 cho FIFA trước thời hạn là ngày 13/11.

Các CLB tại châu Âu chuẩn bị phải "nhả" những "mã tướng" chất lượng nhất của mình. Tuy nhiên cũng có những CLB như Pau FC thì gần như chắc chắn sẽ không có cầu thủ nào được vinh dự góp mặt tại VCK World Cup 2022. Tại Pau FC, đa phần các cầu thủ đều không được triệu tập lên ĐTQG của mình, và Quang Hải chính là một trong những ngôi sao hiếm hoi là trụ cột của ĐTQG. 

pau fc
Không có đồng đội nào của Quang Hải tham dự World Cup

Hồi tháng 9 trong chiến dịch FIFA Days, Pau FC cũng chỉ có vỏn vẹn 3 cái tên được triệu tập lên ĐTQG. Ngoài Quang Hải được gọi lên ĐT Việt Nam thì chỉ có 2 người đồng đội của anh là Pape Ibnou Ba (được gọi lên ĐT Mauritanie), Sessi d'Almeida được gọi lên ĐT Benin thì thủ môn trẻ Massamba Ndiaye được triệu tập lên U23 Senegal.

Đáng tiếc là cả 3 đội tuyển quốc gia kể trên bao gồm cả ĐT Việt Nam, Mauritanie và Benin đều không được góp mặt ở VCK World Cup 2022. ĐT Benin cũng chỉ nhỉnh hơn ĐT Việt Nam khi xếp hạng 91 FIFA trong khi Mauritanie có hạng 103 thế giới. quang hai

Quang Hải là 1 trong số cầu thủ hiếm hoi của Pau FC được gọi lên ĐTQG

Ngoài 1 số cầu thủ tới từ châu Phi, Pau FC có tới 11 cái tên ở đội hình 1 có quốc tịch Pháp nhưng đảng cấp của những cầu thủ này là không đủ để góp mặt trong danh sách hội quân của ĐT Pháp tham dự VCK World Cup 2022.

Tuy nhiên "trong cái rủi có cái may", việc không có cầu thủ nào tham dự World Cup thậm chí có thể là một lợi thế với Pau FC. Khi đó, HLV Didier Tholot sẽ có trong tay những quân cờ tốt nhất, đầy đủ lực lượng để  tranh tài ở Ligue 2 và tiến lên thứ hạng cao hơn. 

Về phía Quang Hải, cũn có nhiều thông tin cho rằng tiền vệ sinh năm 1997 sẽ không hội quân cùng ĐT Việt Nam ở kỳ AFF Cup vào cuối năm nay 2022. Tuy nhiên theo Bongdaplus, điều này vẫn chưa chính xác và Pau FC chưa đưa ra quyết định chính thức về Quang Hải.

VIDEO: Pha ngả bàn đèn cực đẹp của Quang Hải trong màu áo Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên