sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Ả Rập tin tưởng ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier, đánh giá thấp Indonesia

Thứ ba, 19/12/2023 14:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo giới Ả Rập bày tỏ sự trông đợi vào màn trình diễn của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier tại VCK Asian Cup 2023, trong khi đánh giá thấp ĐT Indonesia.

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với ĐT Nhật Bản, Iraq và đội bóng cùng khu vực Indonesia. Đây là bảng đấu được đánh giá không hề dễ dàng đối với thầy trò HLV Philippe Troussier.

Trước thềm khởi tranh giải đấu, tờ Al Jazeera của Ả Rập Xê Út đã đưa ra những đánh giá về các đội bóng tại bảng D. Cụ thể, tờ này bày tỏ sự kỳ vọng vào ĐT Việt Nam: “Trong lần tham dự Asian Cup sắp tới tại Qatar, đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu tiến xa, vượt qua thành tích tốt nhất từng đạt được trong lịch sử tham dự giải đấu là tứ kết. Đây cũng là điều họ từng làm được ở 2 lần tham dự gần nhất (2007 và 2019).

Dẫn dắt họ là một HLV danh tiếng, ông Philippe Troussier. Vị HLV này từng gây tiếng vang ở các đội tuyển Nhật Bản, Bờ Biển Ngà, Nigeria, Burkina Faso, Nam Phi, Morocco và Qatar.

Thành tích tốt nhất của ông là vô địch Asian Cup cùng Nhật Bản vào năm 2000, đồng thời giành vị trí á quân tại Confederations Cup. Ông Troussier có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu cấp cao và ông sẽ truyền đạt điều đó cho các học trò của mình”.

hlv troussier vs dt viet nam
Báo Ả Rập bày tỏ sự kỳ vọng vào ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier tại VCK Asian Cup 2023

Trong khi đó, tờ này lại bày tỏ sự hoài nghi về ĐT Indonesia: “Indonesia sẽ có lần đầu tiên sau 16 năm được tham dự một VCK Asian Cup. Lần gần nhất họ có vinh dự này chỉ nhờ tư cách chủ nhà. Trong tất cả 4 VCK từng tham dự, chưa bao giờ Indonesia vượt qua vòng bảng. Thành tích của họ thực sự khiêm tốn, giống như vị trí của đội tuyển này trên BXH FIFA (146).

Khi bổ nhiệm Shin Tae-yong vào năm 2019, chủ tịch LĐBĐ Indonesia khi ấy là Muhammad Aryawan đã khẳng định kinh nghiệm của vị HLV này là nguyên nhân chính dẫn tới quyết định ký hợp đồng với ông.

Và ông Shin Tae-yong cũng được kỳ vọng sẽ giúp Indonesia thể hiện tốt ở vòng loại (World Cup) châu Á cũng như Cúp châu Á. Sau những gì đã diễn ra, có thể tin tham vọng của đội bóng này là có, nhưng năng lực của họ vẫn là hạn chế”.

Theo dõi Sports442 trên