sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Hay tin Công Phượng không được triệu tập, báo Indonesia 'mở hội' với lợi thế của đội nhà

Thứ ba, 19/12/2023 11:40 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia bày tỏ sự vui mừng và cho rằng việc Công Phượng vắng mặt trên ĐT Việt Nam sẽ tạo lợi thế cho đội nhà.

Vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi bản danh sách sơ bộ 50 cầu thủ ĐT Việt Nam lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Đáng chú ý, truyền thông rộ tin Nguyễn Công Phượng không có tên trong bản danh sách lần này của Những chiến binh sao Vàng. 

Theo đó, báo giới Indonesia mới đây bày tỏ sự vui mừng trước tin đồn Công Phượng không được triệu tập lên ĐT Việt Nam trong đợt hội quân sắp tới.

cong phuong dt viet nam
Công Phượng được cho là không có tên trong danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023

Cụ thể, trang Okezone của xứ Vạn đảo vừa đăng bài viết có tiêu đề: "Bom tấn Việt Nam Nguyễn Công Phượng bị đồn vắng mặt ở Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia liệu có được hưởng lợi?".

Ở nội dung, tờ này nhận định việc Công Phượng vắng mặt trong đội hình của Những chiến binh sao Vàng sắp tới sẽ tạo ra lợi thế cho ĐT Indonesia: "Tiền đạo Nguyễn Công Phượng được cho là sẽ vắng mặt tại Asian Cup 2023. Điều này có thể mang lại lợi ích cho tuyển Indonesia khi hai đội chạm trán nhau ở vòng bảng.

Công Phượng là một trong những tiền đạo nổi tiếng trong đội hình Những ngôi sao Vàng. Cầu thủ 29 tuổi này đã trải qua tổng cộng hơn 50 lần khoác áo ĐTQG kể từ thời điểm ra mắt vào năm 2015.

Công Phượng cũng từng ghi 11 bàn thắng và giành chức vô địch AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên thời gian gần đây, anh hiếm khi được triệu tập vì không nằm trong sự lựa chọn của HLV Phillipe Troussier.

Việc tiền đạo thuộc biên chế CLB Yokohama FC bị gạch tên chắc chắn có thể mang tới lợi thế cho tuyển Indonesia. Bản thân chân sút này đã ghi 1 bàn khi tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia 4-0 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 6/2021".

cong phuong dt indonesia
Báo Indonesia bày tỏ sự vui mừng trước tin Công Phượng không được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Ảnh: Bongda24h

Dẫu vậy, trang này cũng không quên dè chừng: "Dù Nguyễn Công Phượng vắng mặt nhưng tuyển Việt Nam vẫn còn những tiền đạo khác rất đáng chú ý. Những cái tên như Nguyễn Văn Toàn, Tiến Linh sẽ khiến Garuda cần phải dè chừng".

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 28/12 tới, tức sau khi vòng 8 V-League mùa này khép lại.

Theo dõi Sports442 trên