sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

HLV Afghanistan: "Trình độ của chúng tôi tương đương Việt Nam và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn"

Thứ tư, 01/06/2022 22:08 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV Anoush Dastgir bày dành nhiều lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam và cũng tự tin sẽ cùng các học trò làm tốt tại Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam vừa có được thắng lợi 2-0 trước đối thủ Afghanistan với cú đúp của Tuấn Hải trong trận giao hữu quốc tế trên sân Thống Nhất. Ở hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ đội khách cũng tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm đến khung thành thủ môn Văn Lâm.

afghanistan_zing_1
HLV Afghanistan dành nhiều lời khen cho ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, sau khi Việt Nam có được bàn thắng mở tỉ số, cơ hội dường như dập tắt đối với thầy trò HLV Anoush Dastgir. Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng của Afghanistan dành nhiều lời khen cho thầy trò HLV Park Hang-seo:

"Đây là trận đấu hay. Chúng tôi đã thua nhưng vẫn có nhiều cơ hội để ghi bàn. Nếu đội có bàn thắng thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Tôi nghĩ ĐT Việt Nam hôm nay đã có thể ghi bàn quá dễ dàng. Họ xứng đáng với thắng lợi này."

Khi được hỏi về ĐT Việt Nam hiện tại so với 5 năm trước đây, ông Dastgir thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình: "Không thể so sánh giữa hiện tại và 5 năm trước vì bóng đá luôn phát triển. Chúng tôi cũng khác so với quá khứ. Đội nào cũng luôn phát triển nên không thể mang ra so sánh. Nhưng hôm nay tôi nghĩ đội tuyển của các bạn đã thi đấu rất hay.

Các vị trí của ĐT Việt Nam đều chơi hay, đặc biệt là thủ môn. Thế mạnh của họ là sức mạnh tập thể chứ không hề phụ thuộc vào một ngôi sao lớn giống như Ronaldo hay Messi. Đây thực sự là một điều tốt cho bóng đá Việt Nam".

Ngoài ra, chiến lược gia trẻ tuổi cũng dành nhiều lời khen cho các học trò của mình và tự tin cùng đội bóng chinh phục Asian Cup sắp tới: "Như các bạn đã thấy, hôm nay đội chúng tôi cũng đã tạo ra nhiều cơ hội. Chất lượng đội hình chúng tôi không hề thua kém ĐT Việt Nam. Chúng tôi tự tin rằng mình sẽ vượt qua vòng loại để lần đầu được góp mặt ở Asian Cup".

Theo dõi Sports442 trên