sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Được thầy Park chọn làm trợ lý, tương lai Anh Đức có thể cầm quân đội tuyển Việt Nam?

Thứ ba, 31/05/2022 14:30 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Trưa ngày 31/5, HLV Park Hang Seo đã có buổi gặp mặt với báo chí trước thềm trận giao hữu với đội tuyển Afghanistan vào ngày mai.

Ngay khi bước vào cuộc họp báo, thầy Park đã gửi lời xin lỗi tới các phóng viên khi quyết định đổi lịch tập của toàn đội từ chiều sang sáng một cách đột ngột.

Quay trở lại với danh sách nhân sự tham gia trận đấu này. Ngoài sự xuất hiện của các cái tên mới hay sự vắng mặt của các cầu thủ từng "ăn cơm tuyển" nhiều lần. Sự chú ý còn được hướng về cựu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Anh Đức.

Cựu trung phong sinh ra tại Sông Bé đến với đội tuyển lần này không phải với vai trò cầu thủ, mà là được HLV Park Hang Seo đưa đến với tư cách trợ lý HLV.

anh-duc-park-2
Anh Đức được ông Park gọi lên tuyển với vai trò trợ lý

Trợ lý quen thuộc của thầy Park là ông Lee Young Jin đã không kịp hội quân cùng cả đội. "Vào ngày 4/6 tới, con trai trợ lý Lee kết hôn nên anh ấy đã xin về nước để dự ngày cưới quan trọng của gia đình". Ông Park Hang Seo chia sẻ.

Đề cập đến lí do chọn Anh Đức, HLV Park cho biết. "Ở Việt Nam chưa có HLV chuyên trách cho đội tuyển mà chỉ do các CLB hỗ trợ các trợ lý, Anh Đức thì đang học bằng pro để sẵn con đường làm HLV. Dù sao thì đây cũng là trận giao hữu không có ý nghĩa đặc biệt nên Anh Đức được bổ sung cho tuyển"

"Anh Đức có kinh nghiệm lâu năm trên ĐTQG nên sẽ có những đóng góp, hỗ trợ cho BHL tốt hơn khi trao đổi thông tin với cầu thủ. Việc chọn Anh Đức, tôi đã bàn với VFF để chuẩn bị cho tương lai".

doi-tuyen-viet-nam-2022-anh-duc-2-1653566222288581671152
Cựu danh thủ Quốc gia sẵn sàng thị phạm cho đàn em học hỏi

Có thể thấy, Anh Đức là một trong các cầu thủ được chiến lược gia người Hàn rất tin tưởng khi còn thi đấu trên sân cỏ. Giờ đây khi đang thực hiện các bước đầu của sự nghiệp huấn luyện, Anh Đức tiếp tục là phương án được ông Park lựa chọn. Vị trợ lý 36 tuổi này là người có thể trực tiếp thị phạm và truyền đạt cho các cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm tại đội tuyển Quốc gia.

Hy vọng trong tương lai gần, chúng ta sẽ sớm được nhìn thấy một HLV Nguyễn Anh Đức đứng chỉ đạo các cầu thủ trên đường pitch.

Theo dõi Sports442 trên