sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nhà báo Indonesia: "Việt Nam cũng chỉ là ứng cử viên số 2 sau Thái Lan tại AFF Cup 2022"

Thứ bảy, 10/09/2022 18:56 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Nhà báo Indonesia chỉ đặt đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai tại AFF Cup sau Thái Lan, đồng thời mong muốn đội nhà đối đầu thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận chung kết.

AFF Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh từ cuối tháng 12/2022. Hiện tại, các đội đang gấp rút chuẩn bị cho giải đấu bóng đá lớn nhất khu vực. Mới đây, nhà báo Alvino Hanafi của Indonesia đã có những chia sẻ về giải này. Theo đó, cây bút rất mong chờ đội nhà tái đấu thầy trò HLV Park Hang Seo, đặc biệt ở trận đấu cuối cùng của giải. 

"Tôi nghĩ rằng kiểu gì đội tuyển Việt Nam cũng đấu với Indonesia. Cá nhân tôi hy vọng hai đội có thể so tài trong trận chung kết. Chẳng có gì tuyệt vời hơn nếu chúng tôi có thể trả món nợ trước Việt Nam của ông Park Hang Seo.

Viet-Nam-Thai-Lan-1
ĐT Indonesia chỉ xem Việt Nam là ứng cử viên số 2 sau Thái Lan

Bạn biết đấy, kể từ khi ông Park tới, Indonesia không có thắng lợi trước Việt Nam nữa rồi. Chúng tôi thua từ SEA Games, vòng loại U23 châu Á cho đến vòng loại World Cup. Khi thất bại càng chồng chất, khát khao phục hận để lấy lại niềm kiêu hãnh đối với Indonesia lại càng lớn hơn".

Tuy vậy, theo đánh giá của Alvino Hanafi, tuyển Việt Nam vẫn xếp sau Thái Lan tại giải đấu năm nay.

"Đội tuyển Việt Nam dù sao cũng chỉ là ứng viên số 2 sau Thái Lan. Tôi nghĩ mấu chốt của tuyển Việt Nam là cần sự phá cách và tính bất ngờ trong lối chơi.

5 năm qua, dưới thời HLV Park, bóng đá Việt Nam đã thành công từ khu vực đến châu lục. Nhưng cũng ngần ấy thời gian, lối chơi của Việt Nam ít nhiều bị đối thủ bắt bài. Tôi hy vọng HLV Park sẽ tạo nên một cuộc cách mạng lực lượng cho ĐT Việt Nam và cá nhân ông ấy.

Ông Park sẽ phải tự thay đổi và làm mới chiến thuật của mình cho ĐT Việt Nam. Những ứng viên cạnh tranh không chỉ tập trung vào Việt Nam mà cũng tìm được các đối sách để đối phó với cách chơi hiện tại mà ông Park sử dụng cho đội tuyển các bạn".

Theo dõi Sports442 trên