sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hồ Văn Ý lọt top 10 thủ môn xuất sắc nhất Thế giới

Chủ nhật, 09/01/2022 09:00 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Thủ môn Hồ Văn Ý lọt vào danh sách 10 thủ môn Futsal xuất sắc nhất thế giới năm 2021 do trang Futsal uy tín Futsalplanet bình chọn.

Với màn trình diễn xuất sắc và đầy ấn tượng trong màu áo ĐTQG Việt Nam và CLB Thái Sơn Nam trong năm 2021, thủ môn trẻ Hồ Văn Ý đã được trang futsal uy tín đưa vào danh sách top 10 thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới 2021, sánh ngang với các thủ môn hàng đầu thế giới như Guitta, Higuita, Didac, Sarmiento…

Đây là lần thứ 2 Hồ Văn Ý được đề cử ở giải thưởng này, trước đó là vào năm 2018. Ở giải thưởng năm nay, Văn Ý sẽ cạnh tranh trực tiếp với Andre "Deko" Pereira Coelho, Thiago Mendes Rocha "Guitta", Willian Felipe Dorn (Brazil), Didac Plana Oltra, Federico Perez Garrigos (Tây Ban Nha), Leonardo De Melo Vieira Leite "Higuita" (Kazakhstan), Nicolas Sarmiento (Argentina), Dmitri Putilov (Nga) và Alireza Samimi (Iran).

156
Hồ Văn Ý thi đấu xuất sắc trong màu áo CLB lẫn ĐTQG

Năm cái tên được đề cử trong cả 2018 và 2021 là Hồ Văn Ý, Guitta, Higuita, Sarmiento và Samimi. Trong đó, Sarmiento là thủ môn hay nhất futsal World Cup 2021. Còn Văn Ý trẻ nhất, khi mới 25 tuổi.

Văn Ý là cái tên xuất sắc của Futsal Việt Nam. Tại futsal 2021, Việt Nam có lần thứ 2 tham dự và cũng là lần thứ 2 vượt qua vòng bảng. Trung bình mỗi trận đấu, Văn Ý cứu thua hơn 10 lần cho ĐT Việt Nam. Ở trận thắng Panama ngày 16/9, Hồ Văn Ý còn phát bóng qua vạch vôi của cầu môn đối phương. Tuy nhiên, bóng đập trúng thanh chắn và bật ra ngoài.

Sau một năm thi đấu xuất sắc, Hồ Văn Ý xứng đáng được nhận vinh dự lớn này. Các giải thưởng cá nhân của FutsalPlanet được ví như Quả Bóng Vàng trong futsal. Chàng thủ môn trẻ của Quảng Nam đang là trụ cột của CLB lẫn ĐTQG. Văn Ý cũng là cầu thủ duy nhất của Việt Nam từng được FutsalPlanet đề cử các giải thưởng cá nhân.

Theo dõi Sports442 trên