sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Siêu máy tính cho ra kết quả bất ngờ về tỷ lệ Quang Hải "xuất ngoại" thành công

Thứ bảy, 08/01/2022 20:05 (GMT+7)

Theo phần mềm phân tích của chuyên trang Transfermarkt, tỷ lệ để Quang Hải chuyển tới chơi bóng ở châu Âu là không cao.

Sau khi có những màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup 2020, sang đầu năm 2022 này, thông tin chuyển nhượng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở thành chủ đề bàn tán rất sôi nổi trên khắp các mặt báo cũng như các trang mạng xã hội.  

Theo một số thông tin, Riga FC – đội bóng đại diện cho Latvia 3 lần liên tiếp tham dự vòng sơ loại đầu tiên của UEFA Champions League trong những năm gần đây được cho là đang quan tâm đến tuyển thủ sinh năm 1997 của Việt Nam. Đây là đội bóng được thành lập vào năm 2014 và đã 3 năm vô địch Latvia các năm 2018, 2019, 2020.

Cơ hội thi đấu ở châu Âu của Quang Hải là không cao

Thực tế, phi vụ trên được dự đoán rất khó xảy ra. Nguyên nhân là bởi, CLB Hà Nội hiện tại không có ý muốn "nhả" người. Bằng chứng là việc mới đây nhất thì phía đội bóng Thủ đô đã đưa ra những thỏa thuận ban đầu để giữ chân ngôi sao số 1 của mình.

Bên cạnh đó, theo như phần mềm máy tính của chuyên trang định giá Transfermarkt cũng cho ra kết quả về "phi vụ" Quang Hải với Riga FC chỉ là 39%. Với tỷ lệ này thì có lẽ việc cầu thủ quê Đông Anh "xuất ngoại" chỉ dừng lại ở mức tin đồn mà thôi.

Tỷ lệ được chuyên trang Transfermarkt đưa ra là 39%

Sau trường hợp của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, đội bóng châu Âu Riga FC tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt đến một ngôi sao khác của ĐT Việt Nam đó chính là Hoàng Đức. Dẫu vậy, thương vụ này cũng được dự đoán là rất khó để đạt được khi tiền vệ sinh năm 1998 vẫn còn 2 năm hợp đồng với đội bóng chủ quản Viettel FC.

Dẫu cho chỉ là những tin đồn chuyển nhượng nhưng thực tế đây cũng là những tín hiệu đáng mừng cho thấy chất lượng của các cầu thủ Việt Nam đã tăng lên đáng kể để khiến cho nhiều CLB có đẳng cấp ở châu Âu quan tâm.

Theo dõi Sports442 trên