sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cựu HLV Thái: "Việt Nam phát triển sau nhưng họ đã vượt lên hoàn toàn, tương lai của chúng ta thật mù mịt"

Thứ năm, 08/09/2022 17:13 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Ông Chanwit Pholchiwin của bóng đá Thái Lan đã chỉ ra nguyên nhân khiến nền bóng đá trẻ nước này trở nên suy yếu và không gặt hái được nhiều thành công trong năm 2022.

Mới đây, tiến sĩ Chanwit Pholchiwin của Thái Lan đã có buổi phỏng vấn với SiamSports về sự sa sút của các ĐTQG Thái trong thời gian gần đây. Theo đó, cựu HLV Thái Lan cho biết, bóng đá Thái dường như đã đánh mất cấu trúc xây dựng đội hình: 

"Tôi có thể đi 5-6 nhưng tôi sẽ không đi đâu cả. Tôi đã theo dõi và xem và phải dùng từ quan tâm vì cách đây 5-6 năm, nếu nhìn vào cấu trúc trước Rất nhiều cấu trúc tuổi trẻ của chúng ta đã bị mất. Và kết quả rõ ràng là những nước phát triển sau chúng ta như Việt Nam đã chuyển mình rồi, đó là nếu không nói về quá khứ. không biết hiện tại Chúng ta sẽ không nhìn thấy tương lai."

afc_u23_asian_cup_2022___match_6-1654448969761
Các cấp độ trẻ Thái Lan không gặt hái được nhiều thành công trong năm 2022

"Hãy nhìn thời điểm trước đây, khi mà "Zico Thái" dẫn dắt tuyển. Việt Nam khi đó chưa bao giờ thắng được chúng ta. Nhưng gần đây, bóng đá Việt Nam và toàn bộ những nền bóng đá khác trong khu vực đã khiến các đội bóng của chúng ta hoang mang. Thậm chí, đội Lào cũng dễ dàng giành chiến thắng trước chúng ta.", ông Chanwit Pholchiwin nhắc thêm về thực trạng đáng báo động của nền bóng đá Thái Lan.

Sau đó, cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia Thái Lan năm 2005-2008 cũng đưa ra những biện pháp có thể giúp nền bóng đá Thái Lan, đặc biệt là bóng đá trẻ khôi phục lại:

 “Trước hết chúng ta cần phải có 4 bước: U16 chuẩn bị cho giải U17, các đội U19 chuẩn bị cho U21, U21 chuẩn bị cho U23. Và quan trọng nhất, đừng bao giờ xem thường Đông Nam Á.  Ý nghĩa là chúng ta phải bước lên cầu thang đầu tiên, nếu chúng ta có thể, sẽ không có sự gián đoạn, nhưng cho đến ngày hôm nay, khi chúng ta có một số cạnh tranh. Đừng bao giờ nhảy cóc mục tiêu. Phải đặt ra câu hỏi, liệu chúng ta đã quản lý tốt trong việc tổ chức chương trình nhưng tại sao việc chuẩn bị mẫu này là không thực tế? Tại sao không có trung tâm đào tạo? Tại sao không có Trung tâm xuất sắc? "

Theo dõi Sports442 trên