sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Cựu danh thủ Việt Nam: "Ngoài nỗ lực, Phan Tuấn Tài cần may mắn nếu muốn tồn tại được ở ĐTQG"

Thứ sáu, 17/06/2022 09:53 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Cựu danh thủ Mạnh Dũng cho rằng cơ hội của các cầu thủ trẻ U23 lên ĐTQG là rất đáng chờ đợi, tuy nhiên Phan Tuấn Tài và các đồng đội vẫn cần cố gắng hơn nhiều và thêm một chút may mắn.

VCK U23 châu Á tuy đã khép lại với U23 Việt Nam song những sự tiến bộ, xuất sắc của các cầu thủ là điều không thể phủ nhận. Phan Tuấn Tài là một trong số đó. Cầu thủ trẻ liên tục gây ấn tượng ở các trận đấu được ra sân, đặc biệt là pha ghi bàn sớm lịch sử từ giây thứ 18 vào lưới U23 Thái Lan và hàng loạt đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở những trận sau đó.

Chứng kiến sự phát triển của hậu vệ sinh năm 2001, cựu danh thủ Quốc gia Mạnh Dũng dành nhiều lời khen:

doi-hinh-manh-nhat-cua-u23-viet-nam-tai-vck-u23-chau-a-2022
U23 Việt Nam tại SEA Games 31

"Phan Tuấn Tài là cầu thủ trẻ, đang trên đà phát triển để toàn hiện hơn. Hai giải vừa rồi, cậu ấy thi đấu với những cầu thủ cùng lứa tuổi thôi. Điểm đáng khen của Tuấn Tài là sự tự tin để chơi được đúng với khả năng của mình, từ đó hoàn thành nhiệm vụ.

Còn để xuất sắc thì Phan Tuấn Tài cần nhiều sự đột biến hơn. Hay ví dụ trường hợp Nhâm Mạnh Dũng, nhờ pha đánh đầu ở trận Chung kết SEA Games với U23 Thái Lan mà được tung hô nhưng thực ra những khi khác, cậu ấy chơi vẫn ở mức bình thường thôi. Mọi người đừng vội tung hô các em là ngôi sao này kia.", chuyên gia cho rằng các cầu thủ U23 vẫn cần phải cố gắng hơn nhiều và không nên được tung hô quá sớm.

Về cơ hội lên tuyển Quốc gia của cầu thủ trẻ đang thi đấu cho CLB Đắk Lắk, cựu danh thủ nhận định:

capture
Phan Tuấn Tài để lại nhiều ấn tượng tại VCK U23 châu Á

"Về vị trí ra sân, chọn ai, dùng thế nào là tùy thuộc HLV. Tùy trận mà HLV sẽ xếp chiến thuật, con người cụ thể. Còn có cơ hội thi đấu hay không, cũng sẽ phụ thuộc vào Phan Tuấn Tài. Em nó cần nỗ lực nếu được gọi lên tuyển, để duy trì sự ổn định, sự tự tin. Ngoài nỗ lực, em nó còn cần thêm may mắn nữa thì mới mong tồn tại trên ĐTVN.

Tôi có nói yếu tố may mắn, đấy là khi những cầu thủ trùng vị trí Tuấn Tài chấn thương. Khi ấy, HLV Park khả năng cao sẽ giữ Tuấn Tài lại, làm biện pháp đề phòng. Đó sẽ là may mắn cho Tài. Tiếp theo thì cậu ấy cần chứng minh cho HLV và đồng đội, rằng việc mình ở lại là đúng đắn. Đấy là điều phụ thuộc bản thân Tuấn Tài.

Với chuyện vị trí hậu vệ cánh, chúng ta có neo người hay không, thực tế HLV có nhiều cách xử lý. Chúng ta không nhất thiết phải đá 4-4-2 để cần hai hậu vệ biên. Đội có thể đá 3-5-2, dùng 3 trung vệ thôi. Nên có hậu vệ biên hay không không quan trọng. Quan trọng là HLV định dùng chiến thuật nào cho từng trận, và rồi sẽ lựa chọn con người cho chiến thuật ấy.

Còn những sự phỏng đoán, ca ngợi cho Tuấn Tài thời gian qua đã đẩy lên cao quá. Các em có tiến bộ nhưng chưa phải là hay".

Theo dõi Sports442 trên