sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Bất ngờ được hưởng phạt đền, ĐT Trung Quốc cầm hòa may mắn Saudi Arabia

Thứ sáu, 25/03/2022 05:51 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Saudi Arabia đã kết thúc với tỉ số 1-1 dành cho cả hai đội. Từ đó, ĐT Trung Quốc tiếp tục gia tăng khoảng cách với ĐT Việt Nam với 3 điểm.

Trận đấu muộn bảng B giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Saudi Arabia trong khuôn khổ vòng loại 3 World Cup 2022 đã diễn ra với tỉ số 1-1 cho cả hai đội. Như vậy, ĐT Trung Quốc đa gia tăng khoảng cách với đội cuối bảng là Việt Nam lên 3 điểm. 

Ở hiệp đấu đầu tiên, Ả Rập Xê Út là đội có nhiều cú thực hiện bóng tấn công hơn đối phương. Với nền tảng thể lực tốt, đội bóng Tây Á thường xuyên đẩy bóng ra biên để kéo giãn đội hình của đối thủ, qua đó tận dụng cơ hội bứt tốc. Trung Quốc cũng có nhiều đường đáp trả sắc nét và khá chính xác.

Bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút bù giờ duy nhất của hiệp 1, Ả Rập Xê Út có được bàn thắng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, chủ nhân của pha lập công là Saleh Al-Shehri.

trung-quoc-0-0-saudi-arabia-the-tran-mot-chieu-h1
Trung Quốc bị dẫn bàn trong hiệp đấu đầu tiên

Sang đến hiệp 2, do bị dẫn bàn, cầu thủ Trung Quốc càng thể hiện sự quyết tâm hơn. Những đường tấn công của "hàng xóm" Việt Nam ngày càng mạch lạc và sắc nét. Dẫu vậy, họ vẫn chưa thể có bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, ở phút 82, Trung Quốc bất ngờ được hưởng quả phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của cầu thủ Ả Rập Xê Út, cầu thủ mang áo số 20 của đội khách đã không mắc bất cứ sai lầm nào để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Kết quả được hai đội duy trì cho tới khi hết giờ. Ả Rập Xê Út sau trận hòa đã tạm thời bị đẩy xuống vị trí thứ 2 với 20 điểm, ít hơn đội dẫn đầu là Nhật Bản 1 điểm. Ở trận đấu sớm, Nhật Bản đã giành chiến thắng 2-0 trước Australia.

Theo dõi Sports442 trên