sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

NÓNG: 4 đại diện châu Á giành vé chính thức đến World Cup 2022 lộ diện

Thứ năm, 24/03/2022 18:22 (GMT+7)

Với việc Nhật Bản đánh bại Australia với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách, bảng B của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đã ngã ngũ.

Ở trận đấu sớm nhất của bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Australia và Nhật Bản, đội khách đến từ khu vực Đông Á đã phải nhờ đến hai bàn thắng muộn của cầu thủ vào sân thay người Mitoma để giành được chiến thắng kịch tính trước đội chủ nhà.

Với thắng lợi này, đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã có được 21 điểm, tạm vươn lên dẫn đầu bảng B vì Saudi Arabia chưa thi đấu. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc hai đội giành vé trực tiếp đến World Cup 2022 tại bảng đấu này là "Samurai xanh" và đội bóng đến từ Tây Á trên.

Nhật Bản đánh bại Australia để giành vé trực tiếp đến Qatar

Australia tuy có giai đoạn khởi đầu thuận lợi nhưng đã liên tiếp đánh rơi những điểm số để rồi đành phải ngậm ngùi xếp thứ 3. Họ chỉ có được 15 điểm sau 9 trận đã đấu và sẽ phải chờ đợi cục diện bảng A để biết đối thủ của mình ở vòng play-off.

Bên cạnh đó, ở bảng A, Hàn Quốc và Iran đã thể hiện sức mạnh vượt trội để sớm giành vé đi tiếp với lần lượt là 20 và 22 điểm sau 8 trận đã đấu, bỏ xa đội tạm xếp thứ 3 là UAE với chỉ 9 điểm mà thôi.

Như vậy, châu Á đã chính thức xác định được 4 đại diện giành được vé trực tiếp đến dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp diễn ra tại Qatar đó là Iran và Hàn Quốc ở bảng A, Nhật Bản và Saudi Arabia ở bảng B.

Hàn Quốc và Iran cũng đã sớm giành vé dự World Cup ở bảng A

Cả 4 đội tuyển trên cũng từng góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra ở Nga, tuy nhiên chỉ có duy nhất Nhật Bản là có thể vượt qua vòng bảng và suýt chút nữa đánh bại Bỉ ở vòng 1/8 để vào tứ kết.

Hai đội xếp thứ 3 ở hai bảng đấu sẽ đá trận play-off và sau đó là thi đấu với đối thủ ở Nam Mỹ để tranh vé vớt dự vòng chung kết World Cup.

 

Theo dõi Sports442 trên