sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Siêu cò V.League: "Gần 20 năm nay, VFF chưa từng mời đại diện cầu thủ đến dự lễ trao giải nào cả"

Thứ tư, 16/02/2022 15:44 (GMT+7)

Trước thềm lễ trao giải thưởng cao quý Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 diễn ra, nhà môi giới cầu thủ Nguyễn Minh Châu đã có những chia sẻ xoay quanh nghề nghiệp mình đang làm.

Môi giới cầu thủ là một trong những nghề quan trọng của bóng đá thế giới. Nhờ có những nhà môi giới (thường được gọi là các "siêu cò") mà các CLB và các cầu thủ có thể tìm đến nhau để ký kết hợp đồng thi đấu.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, đây lại là một nghề chưa thực sự quá phát triển và không được các nhà lãnh đạo của LĐBĐ Việt Nam (VFF) quan tâm. Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân clip phỏng vấn với FPT, nhà môi giới Nguyễn Minh Châu đã có những chia sẻ về chuyện nghề trước thềm lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021.

Nhà môi giới cầu thủ Nguyễn Minh Châu

"Thực sự đến thời điểm này, trải qua gần 20 năm, chưa một lần nào LĐBĐ Việt Nam mời những người đại diện cầu thủ đến để tham dự một chương trình tổng kết, hoặc một chương trình gala trao QBV QBB QBĐ gì cả. Trên thế giới thì người ta mời rất trân trọng, ghi thiệp mời đàng hoàng ông này bà kia. Nhưng ở Việt Nam thì chúng tôi không nhận được vinh dự đó. Và thực ra là chúng tôi cũng cảm thấy chạnh long về điều đó bởi vì chúng tôi đã giúp rất nhiều cầu thủ, giúp rất nhiều CLB. CLB vô địch cũng có, giúp CLB tránh xuống hạng cũng có bằng cách đưa cho họ những cầu thủ tốt". Ông Nguyễn Minh Châu chia sẻ.

Cũng theo ông Châu, VFF dường như không quan tâm và không có cái nhìn tích cực về nghề môi giới cầu thủ. Mong muốn của ông rất đơn giản là chỉ cần Liên đoàn công nhận về những sự tích cực mà các nhà môi giới đem lại cho các cầu thủ, các CLB nói riêng và toàn bộ nền bóng đá  nói chung. 

Những "siêu cò" là những người góp công lớn đưa về các ngoại binh chất lượng

Đồng tình với quan điểm trên, nhà báo Minh Hải, người trực tiếp phỏng vấn "Châu râu" cũng cho hay: "Đúng là những buổi gala trao giải đều không có sự hiện diện của các anh. Mà những người đạt giải thưởng đó rất có thể là những người các anh đã mang sang. Vua phá lưới, cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, đương nhiên đó là những người do công của các anh mang đến. Các anh không có mặt ở đó là một sự thiếu sót. Đến FIFA họ còn phải công nhận vai trò của các anh mà".

Ngay lập tức, đoạn clip phỏng vấn trên sau khi được đăng tải trên trang Facebook cá nhân đã nhận được những ý kiến đồng tình của một số cựu cầu thủ Việt Nam như Mai Tiến Thành hay Huỳnh Quang Thanh. 

Theo dõi Sports442 trên