sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quang Hải được chuyên gia châu Âu "định giá" bất ngờ

Thứ tư, 05/01/2022 07:27 (GMT+7)

Nhà môi giới Jernej Kamensek khẳng định các đội bóng ở châu Âu sẽ không trả quá 300.000 USD cho thương vụ Nguyễn Quang Hải.

Gần đây, có rất nhiều thông tin liên quan đến việc cầu thủ Nguyễn Quang Hải đang được một số đội bóng ở châu Âu săn đón. Dù vậy, Hà Nội FC vẫn đưa ra đề nghị về bản hợp đồng kéo dài 3 năm nữa với tiền vệ sinh năm 1997 này và sẽ là một bản hợp đồng kỷ lục của V.League.

Như vậy, việc Quang Hải ra nước ngoài thi đấu là chuyện rất khó xảy ra không chỉ bởi mức lương vô cùng hậu hĩnh mà anh được đề nghị bởi Hà Nội FC mà còn cả về những điều kiện thi đấu hay khả năng thích nghi với môi trường bóng đá mới lạ.

Tuyển thủ Nguyễn Quang Hải

Trước thông tin về bản hợp đồng lớn mà Hà Nội FC đề nghị đối với Quang Hải để "giữ chân" cầu thủ này, chuyên gia Jernej Kamensek bày tỏ quan điểm cá nhân:

“Có lẽ Quang Hải sẽ tiếp tục ở lại Hà Nội. Tất nhiên cho đến hiện tại, chúng ta cũng chưa biết thông tin chính thức về việc Quang Hải sẽ xuất ngoại hay ở lại Hà Nội FC, khi chúng ta chưa có bất cứ thông báo nào từ phía Quang Hải hay đội bóng Thủ Đô.

Nguyễn Quang Hải sẽ gắn bó thêm với Hà Nội FC

Nhưng theo kinh nghiệm làm nghề của tôi, rất khó để các đội bóng ở châu Âu sẵn sàng trả tới 1 triệu đô la cho lót tay và lương cho Quang Hải như giới truyền thông phân tích. Với tôi, Quang Hải hay bất cứ cầu thủ Việt Nam nào nên chỉ ở mức từ 150.000 – 300.000 USD. Không đội bóng nào trả con số cao hơn như vậy. Có thể, khi họ sang châu Âu và thể hiện được mình, giá trị của những gương mặt này mới được tăng thêm”.

Việc trả một chế độ đãi ngộ cao cho Quang Hải thực tế cũng chẳng giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn. Và tôi đang lo ngại bóng đá Việt Nam đang đi vào vết xe đổ của bóng đá Trung Quốc. Trung Quốc đã bỏ ra hàng triệu đô la mỗi năm cho nội binh. Nhưng thực tế theo đánh giá của giới chuyên môn, con số thực tế cho năng lực của các cầu thủ Trung Quốc chỉ dao động vài trăm ngàn đô mỗi năm mà thôi".

Theo dõi Sports442 trên