sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Đối thủ cạnh tranh" được HLV Pau FC khen hết lời, Quang Hải có nguy cơ "gắn bó" lâu dài với ghế dự bị?

Thứ ba, 06/09/2022 09:01 (GMT+7)

HLV Didier Tholot của Pau FC vừa ẩn ý nhắc tới khả năng ra sân của tiền vệ Nguyễn Quang Hải sau trận hòa đáng tiếc với St-Etienne ở vòng 7 Ligue 2.

Pau FC vẫn chưa thể nếm trải hương vị chiến thắng tại mùa giải 2022/23 khi đánh rơi 3 điểm đáng tiếc trước St-Etienne, ở trận "chung kết ngược" vòng 7 Ligue 2 rạng sáng ngày 6/9. Đội bóng của Quang Hải thậm chí được chơi hơn người trong hiệp 2, nhưng vẫn mắc sai lầm để đối thủ gỡ hòa.

Đáng chú ý, trận hòa 2-2 trước St-Etienne này còn đánh dấu cột mốc đáng buồn với Quang Hải khi tân binh người Việt Nam có lần đầu tiên không được ra sân tại Pau FC. Quang Hải góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu, nhưng không được sử dụng một phút nào ở trận đấu trên sân nhà Nouste Camp.

Quang Hai vs Henri Saivet
Quang Hải đang bị người đồng đội Henri Saivet làm "lu mờ" tại Pau FC

Kể từ lần gần nhất đá chính ở trận hòa 1-1 với Le Havre ở vòng 3, Quang Hải đã vắng mặt trong đội hình xuất phát của Pau FC trong 4 trận liên tiếp. Màn đọ sức với St-Etienne chứng kiến lần đầu tiên tiền vệ sinh năm 1997 không xuất hiện trên sân cỏ nước Pháp.

Cảnh báo về tương lai đen tối tại Pau FC ngày càng hiện hiển, nhất là sau phát biểu mới đây của HLV Didier Tholot. Chia sẻ với báo giới sau trận hòa St-Etienne, vị thuyền trưởng Pau FC hết lời ca ngợi "đối thủ" của Quang Hải - tiền vệ Henri Saivet, ẩn ý khả năng đẩy tân binh người Việt Nam lên ghế dự bị thời gian dài. 

HLV Tholot cho biết: "Trong bóng đá, điều khó khăn nhất là ghi bàn. Hôm nay, Pau FC ghi bàn một lần nữa nhờ hai cú tình huống cố định của Henri Saivet. Chúng tôi biết chất lượng của cậu ấy và luôn tin tưởng cậu ấy dù một năm rưỡi chấn thương. Henri đã trả lại bằng màn trình diễn trên sân. Tôi hạnh phúc vì sự trở lại của Henri".

Henri Saivet chính là đối thủ cạnh tranh vị trí tiền vệ tấn công ở Pau FC. Kể từ khi bình phục chấn thương, cầu thủ này được HLV Tholot đã ưu tiên sử dụng và cũng đáp lại sự kỳ vọng với phong độ cực cao. Tiền vệ người Senegal đã ghi 4 bàn trong 3 trận cho Pau FC, trong đó có tới 3 cú sút phạt đẳng cấp.

Đánh rơi chiến thắng trước St-Etienne, HLV Pau FC bày tỏ sự không hài lòng: "Tôi không hoàn toàn hạnh phúc. Khi chúng tôi được chơi hơn người và tỷ số là 2-1, chúng tôi không được phép để thua bàn thứ hai. Các cầu thủ đã sai lầm khi không gây áp lực ở 1/3 sân đối phương, bởi vì chúng tôi có rất nhiều tình huống để giải quyết trận đấu. Thành thật mà nói, Pau FC còn rất nhiều công việc phải làm".

Theo dõi Sports442 trên