sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

AFC bất ngờ có động thái ưu ái Indonesia, Việt Nam sắp bị đẩy vào thế cực khó tại ASIAN Cup 2023?

Thứ ba, 06/09/2022 08:39 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đang đứng trước nguy cơ gặp phải khó khăn cực lớn tại VCK Asian Cup 2023 sau động thái mới nhất của LĐBĐ Châu Á (AFC).

VCK Asian Cup 2023 - giải đấu số 1 châu Á cấp độ đội tuyển vẫn chưa chốt được quốc gia chủ nhà, sau khi Trung Quốc từ bỏ quyền đăng cai do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện tại, 3 ứng viên cuối cùng cạnh tranh suất tổ chức đấu trường châu lục là Hàn Quốc, Qatar và Indonesia.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã tiến hành đến kiểm tra cơ sở vật chất và tiến độ chuẩn bị của Indonesia trong quá trình vận động đăng cai VCK Asian Cup 2023. Kết quả làm việc của đoàn quan chức AFC bất ngờ mang đến tín hiệu không vui cho ĐT Việt Nam.

AFC kiem tra Indonesia
AFC tỏ ra khá hài lòng về cơ sở vật chất của Indonesia

Theo đó, những động thái mới nhất cho thấy AFC hài lòng với công tác chuẩn bị của Indonesia thời điểm này. Đoàn đại điện AFC có phản hồi tích cực về những nỗ lực xây dựng của quốc gia xứ vạn đảo, tăng khả năng trao quyền đăng cai VCK Asian Cup 2023 cho Indonesia.

Sau cuộc họp với AFC diễn ra tại Jakarta vào chiều 4/9, Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia (PSSI) Yunus Nusi cho biết: “Trong cuộc họp này, đoàn kiểm tra của AFC đã đưa ra các ý kiến ​​đóng góp và khuyến nghị liên quan đến các địa điểm đã đến thăm trong vòng 3 - 4 ngày qua.

Các thông tin ban đầu và phản hồi được trình bày nhìn chung là tích cực, PSSI chỉ cần thực hiện các yêu cầu bổ sung để hoàn thành hồ sơ mời thầu đăng cai Asian Cup 2023 sắp tới.

Là một trong những ứng cử viên đăng cai VCK Asian Cup 2023, đương nhiên PSSI được yêu cầu gửi hồ sơ mời thầu chính thức tới AFC. Việc AFC kiểm tra và cung cấp thông tin ban đầu là một bước quan trọng trong quá trình đấu thầu này”, ông Yunus nhấn mạnh.

Được biết, sau khi đến Indonesia, đại diện của AFC sẽ tiếp tục kiểm tra các quốc gia ứng viên đăng cai khác, trong đó tập trung vào cơ sở hạ tầng địa điểm tổ chức và các cơ sở vật chất khác. Đến ngày 17/10, chủ nhà của VCK Asian Cup 2023 sẽ được công bố chính thức sau một cuộc họp của ban điều hành.

Viet Nam vs Indonesia
Việt Nam nhiều khả năng rơi vào bảng khó hơn nếu Indonesia là chủ nhà ASIAN Cup 2023

Nếu Indonesia được trao quyền đăng cai VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ bất ngờ rơi vào "cửa ải" khó khăn. Cụ thể, Indonesia với tư cách nước chủ nhà sẽ nghiêm nhiên từ nhóm hạt giống số 4 nhảy vọt lên nhóm số 1, đẩy ĐT Việt Nam từ nhóm số 2 xuống số 3.

Điều này chắc chắn sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo gặp vô vàn khó khăn khi không còn tránh mặt được nhiều đội bóng mạnh nằm cùng nhóm số 2 như trước là UAE, Iraq, Oman, Trung Quốc, Syria,... và tiềm ẩn nguy cơ lọt vào bảng "tử thần".

Theo dõi Sports442 trên