sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sao sáng châu Âu sắp hoàn thành thủ tục nhập tịch, VFF tự tin mang về "át chủ bài" cho ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 16/01/2022 09:29 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, cầu thủ Việt kiều Filip Nguyễn đã có thể hoàn thành thủ tục nhập tịch ngay trong năm 2022 này.

Sau khi trở về từ AFF Cup 2020 với kết quả không như mong đợi, HLV Park Hang-seo đã quyết tâm cải tổ mạnh mẽ ĐT Việt Nam. Được biết, kế hoạch cải tổ sẽ bao gồm gọi các cầu thủ Việt kiều trở về thi đấu cho đội tuyển nước nhà.

Trong số các cầu thủ Việt kiều nằm trong danh sách của HLV Park Hang-seo, Filip Nguyễn đang là cái tên nhiều khả năng sẽ trở về Việt Nam vào tháng 5 này. Hiện tại, yếu tố duy nhất mà cầu thủ mang 2 dòng máu Việt - CH Czech còn thiếu là thẻ cư trú để hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam. Điều kiện để được cấp thẻ cư trú khá đơn giản khi chỉ yêu cầu công dân đó sinh sống tại Việt Nam trong khoảng thời gian nhất định.

filip-nguyen-vff-7212
Filip Nguyễn đã đến rất gần với việc nhập tịch để thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam

Được biết, Filip Nguyễn sẽ trở về Việt Nam ngay khi giải đấu VĐQG CH Czech kết thúc vào tháng 4. Theo Thethao247.vn, Filip Nguyễn nhiều khả năng sẽ đủ điều kiện chơi cho ĐTQG Việt Nam ngay trong năm 2022. Về vấn đề này, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang rất tự tin vào việc sẽ có được sự phục vụ của thủ thành sinh năm 1992. Chia sẻ với tờ báo nói trên, một lãnh đạo của VFF cho biết:

"Filip Nguyễn muốn chơi cho ĐT Việt Nam qua những lời trao đổi với chúng tôi. Phía VFF cũng đang làm mọi cách để giúp anh ta sớm có quốc tịch Việt Nam. Anh ấy cần về nước sớm để hoàn tất thủ tục. Hi vọng trong năm 2022 mọi thứ sẽ xong xuôi".

Về cầu thủ này, Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam, mẹ là người Séc. Trong nhiều năm trở lại đây, người hâm mộ và truyền thông Việt Nam rất quan tâm đến vấn đề nhập tịch của anh và nếu việc nhập tịch sớm diễn ra, nhiều khả năng Filip Nguyễn sẽ trở thành một trong những quân bài không thể thiếu của ĐT Việt Nam.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên