sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Việt Nam phải hết sức cẩn thận để tránh đi vào "vết xe đổ" của Novak Djokovic

Thứ tư, 12/01/2022 18:20 (GMT+7)

ĐT Việt Nam chuẩn bị sang Australia để thi đấu. Các quy định phòng dịch COVID-19 của quốc gia này là điều cần hết sức chú ý nếu không muốn gặp rắc rối.

Gần đây, thông tin về việc tay vợt hàng đầu thế giới Novak Djokovic gặp rất nhiều rắc rối khi nhập cảnh vào Australia để tham dự giải đấu quần vợt ở quốc gia này. Thậm chí, sự việc trên còn cần phải giải quyết ở tòa án và hiện vẫn vô cùng phức tạp.

Lý do là bởi Djokovic đã không tiêm phòng vaccine cũng như bị nghi ngờ khai báo không trung thực khi nhập cảnh vào quốc gia này. Theo thông tin mới nhất từ tờ Tin tức Australia, bộ trưởng Di trú Australia Alex Hawke cân nhắc huỷ hộ chiếu của Djokovic. Trong trường hợp này, tay vợt số 1 thế giới vẫn được kháng cáo lên tòa, nhưng gần như không kịp dự Australia mở rộng vốn khởi tranh 17/1.

Novak Djokovic gặp rất nhiều rắc rối tại Australia

ĐT Việt Nam cũng chuẩn bị sang Australia để thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Sự việc của Djokovic giống như một bài học đối với thầy trò HLV Park Hang Seo để có thể tránh được những rắc rối không cần thiết.

Mọi chuyện có thể dễ dàng hơn vì như đã biết, các cầu thủ và BHL của ĐT Việt Nam đều đã được tiêm phòng đầy đủ. Thế nhưng, hai cầu thủ Văn Toàn và Hoàng Đức mới đây lại có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 khiến cho chúng ta không thể không lo lắng. 

Nhìn chung sức khỏe của các cầu thủ vẫn ổn định vì đã được tiêm phòng đầy đủ và Hoàng Đức cũng đã có kết quả âm tính gần đây. Ngoài ra với những quy định nhập cảnh thì các cầu thủ của chúng ta cũng đáp ứng đủ. Cụ thể:

Văn Toàn và Hoàng Đức có kết quả dương tính

+ Thứ nhất, họ phải tiêm 2 mũi của các loại vắc-xin (2 mũi tiêm cách nhau tối thiểu 14 ngày, có thể tiêm 2 loại thuốc khác nhau): AstraZeneca Vaxzevria, AstraZeneca Covishield, Pfizer/Biontech Corminaty, Moderna Spikevax, Sinovac Coronavax, Bharat Coxavin, Sinopharm (BBIBP-CorV) hoặc tiêm 1 mũi Janssen-Cilag COVID. Đây là 8 loại vắc-xin đã được Australia thông qua. Mũi tiêm cuối phải trước ngày khởi hành đến Australia tối thiểu 7 ngày. Người không tiêm được vaccine vì tình trạng sức khỏe: Không áp dụng quy định về tiêm vaccine này và phải có xác nhận y khoa được bang Victoria chấp nhận.

+ Thứ hai, người nhập cảnh vào Australia cần có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR được thực hiện trong vòng 72 tiếng trước giờ khởi hành. Như vậy, xét trong hai điều kiện bắt buộc nhập cảnh vào Australia, Văn Toàn, Hoàng Đức hay toàn thể đội tuyển Việt Nam chắc chắn đáp ứng được điều kiện đầu tiên. Bởi tính đến hiện tại, những thành viên trong đội đều đã tiêm đủ 3 mũi vaccine theo loại mà Australia yêu cầu.

Ở điều kiện thứ 2, trong trường hợp Hoàng Đức và Văn Toàn cho kết quả âm tính với COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 tiếng, tương đương với 3 ngày trước giờ khởi hành, họ sẽ được phép di chuyển cùng đội tuyển Việt Nam nhập cảnh vào Australia.

Theo dõi Sports442 trên