sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

ĐT nữ Việt Nam sẽ được nhận thêm quà khủng từ FIFA sau khi có lần đầu tiên được dự World Cup

Thứ hai, 07/02/2022 15:30 (GMT+7)

Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino đã cam kết tiền thưởng cho các đội tham dự World Cup nữ 2023 được tổ chức ở Australia và New Zealand sẽ tăng lên đến 60 triệu USD.

ĐT nữ Việt Nam đã chính thức viết nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi giành vé dự VCK World Cup 2023 diễn ra tại Australia và New Zealand. Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị khi các cầu thủ bị nhiễm Covid-19 trong thời gian tập huấn tại Tây Ban Nha, tuy nhiên HLV Mai Đức Chung và các học trò đã chiến đấu đầy nỗ lực để làm nức lòng người hâm mộ với chiến tích lịch sử.

Đội tuyển nữ Việt Nam

Ngay sau trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa kết thúc, đã có rất nhiều các đơn vị thưởng nóng cho các cô gái vàng của chúng ta. Tính đến nay, tổng cộng từ các nguồn, con số thưởng cho toàn đội đã lên đến hơn 9 tỷ đồng. Tuy nhiên, họ vẫn còn một "món tiền" vô cùng lớn nữa từ FIFA đang chờ đợi.

Cụ thể, số tiền thưởng tại World Cup nữ 2023 sẽ ít nhất lên tới 60 triệu USD, gấp đôi số tiền thưởng ở kỳ World Cup 2019 - chỉ vỏn vẹn 30 triệu USD. Như vậy khi tham dự giải đấu này, ĐT nữ Việt Nam có thể được nhận hơn 1 triệu USD so với dự kiến ban đầu chỉ là 750 nghìn USD. Tương ứng theo đó, số tiền mà LĐBĐ Việt Nam và các CLB chủ quản được hỗ trợ cũng sẽ tăng theo đáng kể. 

ĐT nữ Việt Nam có lần đầu tiên dự World Cup

Sở dĩ, FIFA quyết định tăng mạnh tay số tiền thưởng cho các đội bởi vì World Cup nữ 2023 có số đội tham dự nhiều hơn, từ 24 lên 32 đội tuyển. Bên cạnh đó, việc nhận được nhiều sự quan tâm tại World Cup nữ 2019 cũng giúp cho hình ảnh của giải đấu được lan tỏa rộng rãi hơn, đây là cơ sở để thu hút thêm được những nhà tài trợ "khủng". 

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam vẫn đang ở Ấn Độ, họ sẽ lên đường bay về nước dự kiến vào ngày 10/2 tới. Đích thân Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dành thời gian tiếp đón toàn đội và biểu dương những gì mà các nữ Chiến binh sao vàng làm được cho bóng đá nước nhà.

Theo dõi Sports442 trên