sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Cựu danh thủ Việt Nam: "Quang Hải còn chưa đủ tầm để đá ở Nhật, Hàn chứ nói gì đến sang châu Âu"

Thứ tư, 23/03/2022 09:07 (GMT+7)

Mới đây, cựu danh thủ bóng đá Việt Nam Phan Văn Tài Em đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện đang rất nóng là việc xuất ngoại thi đấu của Quang Hải.

Những ngày gần đây, thông tin chuyển nhượng của Nguyễn Quang Hải trở nên nóng hơn bao giờ hết. Từng động thái của cầu thủ này, người đại diện của anh hay của Hà Nội FC đều được truyền thông săn đón.

Tối qua (22/3), Hà Nội FC chính thức đưa ra thông báo rằng Quang Hải sẽ không tái ký hợp đồng và sẽ trở thành cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng vào ngày 12/4 tới đây. Tuy nhiên, bến đỗ mới của cầu thủ quê Đông Anh này vẫn còn là một ẩn số.

Quang Hải không tiếp tục ký hợp đồng với Hà Nội FC

Mới đây, khi chia sẻ với Sao Star, cựu danh thủ Phan Văn Tài Em đã cho rằng với việc thể hình thể lực kém xa so với những tuyển thủ quốc tế thì "Hải con" khó lòng thành công được ở những nền bóng đá châu Á chứ chưa nói đến ở trời Âu. 

"Tôi nghĩ Quang Hải đi Nhật Bản, Hàn Quốc còn chưa đá được chứ nói gì chuyện đi châu Âu. Quang Hải bị hạn chế về thể hình, nhỏ con như thế thì khó chơi bóng ở châu Âu. Tôi ví dụ họ lấn một phát đã té thì làm sao đá. Nếu các đội bóng châu Âu có ký với Quang Hải thì tôi nghĩ liên quan đến thương mại, thu hút truyền thông là chính, còn yếu tố chuyên môn chỉ là phụ". Cựu đội trưởng của ĐT Việt Nam chia sẻ.

Ngoài ra, Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2005 cũng so sánh Quang Hải với "Messi Thái" Chanathip Songkrasin: "Chanathip có chiều cao không lý tưởng nhưng dày người, thể lực sung mãn, kỹ thuật điêu luyện.  Ai xem Chanathip thi đấu đều thấy được cậu ấy chạy rất nhiều, có thể gánh được cho toàn đội.

Cựu danh thủ Tài Em cho rằng Quang Hải chưa đủ khả năng để thi đấu ở nước ngoài

Nhưng Quang Hải không thể làm được điều đó. Quang Hải có kỹ thuật cá nhân khéo léo, xử lý tình huống cố định tốt. Tuy nhiên, Quang Hải không phải mẫu cầu thủ gánh cho toàn đội như Chanathip".

Nhìn chung, việc một siêu sao bóng đá Việt Nam xuất ngoại thi đấu là một điều không hiếm và thường xuyên tốn rất nhiều giấy mực của báo chí. Tuy nhiên, chưa có cầu thủ nào để lại dấu ấn khi chơi bóng ở môi trường nước ngoài.

Do đó, rất nhiều người cho rằng xuất ngoại thi đấu mặc dù sẽ giúp Quang Hải được thử sức ở môi trường lớn hơn để có cơ hội phát triển bản thân nhưng cũng có thể sẽ là "mồ chôn" cho sự nghiệp đang thăng hoa của anh.

 

Theo dõi Sports442 trên