sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Bắt chước" Việt Nam lập giải tam hùng, 3 đội "tí hon" được CĐV ĐNÁ gợi ý nên mời thêm Indonesia chung vui

Thứ tư, 17/08/2022 16:03 (GMT+7)

ĐT Brunei sẽ tổ chức giải giao hữu trong thời gian FIFA Days của tháng 9 với 2 khách mời là Lào và Maldives. CĐV Đông Nam Á đã có phản ứng bất ngờ khi biết tin về 'siêu giải đấu' này.

Trong thời gian FIFA Days của tháng 9 tới, rất nhiều đội tuyển của khu vực Đông Nam Á đã có những kế hoạch giao hữu cho riêng mình. Nếu như ĐT Thái Lan có King's Cup hay ĐT Việt Nam cũng tổ chức giải "tam hùng" thì mới đây Brunei cũng có kế hoạch đá giao hữu cho riêng mình.

Giai tam hung Brunei
Brunei, Lào và Maldives sẽ lập một giải giao hữu

Cụ thể, LĐBĐ Brunei sẽ đứng ra tổ chức giải giao hữu có sự góp mặt của 2 đội tuyển khách mời nữa là Lào và Maldives. Đây đều là những "quân xanh" phù hợp với sức mạnh của Brunei khi có thứ hạng khá thấp trên BXH FIFA, nhằm tạo ra những trận đấu hấp dẫn và không có tỷ số quá chênh lệch.

Theo đó, ĐT Brunei hiện tại đang đứng thứ 190 trên BXH FIFA, thấp thứ 2 khu vực Đông Nam Á và cũng thuộc top nhất thế giới. Trong số 2 đội tuyển khách mời, Maldives được đánh giá cao nhất và cũng sở hữu thứ hạng FIFA cao hơn hẳn khi xếp hạng 156 trong khi ĐT Lào xếp hạng 183 thế giới.

Được biết, 3 đội tuyển Brunei, Lào và Maldives sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm và chọn ra đội vô địch. Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa rõ giải sẽ được tổ chức cụ thể vào ngày nào. Đây cũng đều là 3 đội tuyển không góp mặt tại VCK ASIAN Cup 2023 vào năm sau khi đã không vượt qua vòng loại.

Ngay sau khi biết tin giải đấu quy tụ nhiều đội bóng "tí hon" của khu vực và châu lục, nhiều CĐV Đông Nam Á tỏ ra khá thích thú với những lời bình luận trên trang ASEAN Football vì sắp được chứng kiến một giải đấu tam hùng nữa ở khu vực. Bên cạnh đó, họ cũng không quên đưa ra những "lời khuyên" về việc nên mời thêm Indonesia tham dự.

111

Tài khoản Nanang Ryzkiey bình luận: "Họ nên mời thêm Indonesia nữa".

333

Tài khoản Beauti Filipinas thắc mắc: "Khi nào thì có Indonesia vậy".

222

Tài khoản Kenari FC cũng tương tự: "Sao lại không mời Indonesia nhỉ".

444

Bên cạnh đó, cũng có những lời bình luận thể hiện tính trung lập hơn, cho rằng bóng đá chỉ là một cuộc chơi để gắn kết mọi người. "Đừng đặt nặng thành tích, thắng hay thua không quan trọng. Chỉ mong rằng các đội tham dự được hưởng niềm vui". Tài khoản Awang Daup Bin Taing bình luận.

Theo dõi Sports442 trên