sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Vượt qua sóng gió, 4 cầu thủ của CLB Sài Gòn chính thức hoàn tất thủ tục xuất ngoại sang Nhật

Thứ sáu, 11/03/2022 14:32 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khi kế hoạch sang Nhật bị hoãn, cuối cùng CLB Sài Gòn đã có thể đưa 4 cầu thủ của mình sang Nhật Bản để thi đấu cho các CLB tại nước này.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kế hoạch đưa 4 cầu thủ sang Nhật của CLB Sài Gòn đã bị trì hoãn một thời gian dài. Tuy nhiên, trong tháng 3 này, việc xuất ngoại nói trên của các cầu thủ sẽ tiếp tục được tiến hành.

Theo thông tin của Bongda24h.vn, hai cầu thủ Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân sau khi nhận được visa sẽ ngay lập tức hội quân cùng FC Ryukyu, đội bóng đang thi đấu ở J-League 2, vào ngày 16/03 tới đây. Còn lại 2 cầu thủ là Bùi Ngọc Long, Nguyễn Văn Sơn sẽ hội quân cùng FC Azul Claro Numazu (J-League 3) vào tối ngày 21/03.

sgfc-sang-nhat-clb-02-5457
CLB Sài Gòn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ xuất ngoại thi đấu

Đối với thể thao Việt Nam nói chung, đây là một cột mốc chưa từng có trong lịch sử khi có 4 cầu thủ sang Nhật thi đấu cùng 1 thời điểm, qua đó trở thành quốc gia Đông Nam Á có nhiều cầu thủ thi đấu tại J.League nhất thời điểm hiện tại ( tính cả Đặng Văn Lâm là 5 cầu thủ).

Ngoài ra, việc có cùng một lúc 4 cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản cũng đã phần nào thể hiện được sự phát triển của bóng đá nước nhà. Trước đó, chỉ có 4 cầu thủ Việt Nam từng sang Nhật Bản thi đấu gồm Lê Công Vinh (Consodale Sapporo, 2013), Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC, 2015), Nguyễn Công Phượng (Mito Hollyhock, 2015) và Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka, từ năm 2021).

Với thương vụ chuyển nhượng này, bầu Bình của Sài Gòn FC cho biết đây là kế hoạch được ông ấp ủ trong khoảng thời gian dài. Ông cũng mong rằng việc này sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam sẽ sở hữu được thêm nhiều ngôi sao hơn trong tương lai, nhất là khi được tiếp xúc với môi trường bóng đá chuyên nghiệp đỉnh cao.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên