sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tuyển thủ Trung Quốc thừa nhận: "Quá trình phục hồi sau khi thua Việt Nam là vô cùng khó khăn!"

Thứ tư, 23/03/2022 09:22 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Thua trận đau đớn trước Việt Nam vẫn là một nỗi ám ảnh với các cầu thủ Trung Quốc trước thềm những trận đấu cuối cùng tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

Thua đau 1-3 trên sân Mỹ Đình trước ĐT Việt Nam vào ngày mùng 1 Tết, ĐT Trung Quốc nhận phải hàng loạt chỉ trích từ phía dư luận nước nhà. Thậm chí, sau thành công của ĐT nữ Trung Quốc, thầy trò HLV Li Xiaopeng còn bị giới chuyên môn, truyền thông và NHM trong nước chỉ trích nặng nề hơn cả. 

Quay trở lại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á sau gần 2 tháng, tuyển thủ Xu Xin của ĐT Trung Quốc cho rằng trận thua Việt Nam vẫn là một nỗi ám ảnh lớn đối với các cầu thủ Trung.

viet-nam-vs-trung-quoc-3-00392950-22362665
Việt Nam đánh bại Trung Quốc với tỷ số 3-0 ngay trên sân nhà

"Chúng tôi đang cố gắng để chuẩn bị tích cực nhất có thể cho trận đấu Ả Rập Xê Út. Mọi người đều rất quyết tâm. Chúng tôi cần phải thoát ra được khỏi thất bại, bao gồm điều chỉnh tâm lý, phục hồi thể chất - phong độ, sự tự tin...

Thật sự mà nói, quá trình phục hồi sau thất bại (trước tuyển Việt Nam) rất khó khăn. Nhưng hiện tại thì chúng tôi đang tích cực và nỗ lực để điều chỉnh trạng thái, hy vọng sẽ chơi tốt hơn ở trận kế gặp Ả Rập Xê Út".- Xu Xin chia sẻ.

Cũng theo cầu thủ này, toàn bộ ĐT Trung Quốc đang rất cố gắng để tinh thần đi lên và tiến đến hai trận đấu cuối thuộc giải đấu này.

TQ2
Cầu thủ Trung Quốc cố gắng vực dậy tinh thần sau trận thua Việt Nam

"Tôi cảm thấy toàn đội đang điều chỉnh trạng thái tốt lên rồi. Chúng tôi có thể đã thi đấu không tốt, nhưng không được phép bỏ cuộc. Chúng tôi động viên lẫn nhau từng ngày, trong cả tập luyện và sinh hoạt. Mọi người đều cố gắng hỗ trợ nhau và chúng tôi đang có sự chuẩn bị tích cực dưới chỉ đạo của HLV".

Hiện tại, Trung Quốc đứng hạng 5/6 với 5 điểm có được, hơn đội bóng xếp sau là ĐT Việt Nam chie 2 điểm. Dù không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé lọt vào VCK World Cup 2022, đội bóng xứ tỷ dân vẫn quyết tâm giành chiến thắng để chiếm vị trí thứ 4 của ĐT Oman (8 điểm).

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên