sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ghi 'bàn thắng vàng', cầu thủ người Tà Ôi bất ngờ được HLV Park Hang-seo 'cấp phép' lên ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 07/11/2021 08:55 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Lập công lớn tại tuyển U23 Việt Nam, cầu thủ Hồ Thanh Minh ngay lập tức được thầy Park trao cơ hội lên tuyển Việt Nam thử sức.

Trở về từ Vòng loại U23 châu Á 2022, cái tên Hồ Thanh Minh được nhiều người hâm mộ nhắc đến nhiều hơn. Với bàn thắng duy nhất vào lưới U23 Myanmar giúp U23 Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng và xuất sắc giành vé lọt vào VCK U23 châu Á 2022, Hồ Thanh Minh đã được HLV Park Hang-seo trao cho cơ hội lớn.

Ở buổi tập ngày 6/11, HLV Park Hang Seo cũng quyết định cho cầu thủ dân tộc Tà Ôi lên tập thử cùng các đàn anh tại ĐT Việt Nam. Trước đó, 8 cầu thủ đang khoác áo U23 cũng được thầy Park bổ sung lên ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho giai đoạn thi đấu đầy cam go sắp tới.

u23 vn
Các cầu thủ U23 được trao cơ hội lên ĐT Việt Nam tập luyện

Không tính Hồ Thanh Minh, 8 cầu thủ U23 mới được bổ sung gồm thủ thành Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, tiền vệ Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô và tiền đạo Trần Văn Đạt.

Với những nỗ lực của Hồ Thanh Minh trong suốt quãng thời gian qua, việc được trao cơ hội lên tuyển Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng. Bên cạnh đó, sau khi đánh bại Myanmar, HLV Park cũng đã nhận định rằng nếu nỗ lực hơn nữa, Thanh Minh có thể trở thành tiền đạo tốt của Việt Nam trong tương lai.

Khi trở về Việt Nam, Hồ Thanh Minh cũng đã bày tỏ mong ước được chơi bóng trong màu áo ĐTQG Việt Nam: "Trước mắt, tôi muốn tập luyện thật tốt để ban huấn luyện có thể tin tưởng và trao cơ hội ra sân ở các giải đấu sắp tới. Về ước mơ, tôi mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia và thi đấu quốc tế.

ho thanh minh 1
Hồ Thanh Minh từng là VĐV điền kinh trước khi chuyển sang thi đấu bóng đá chuyên nghiệp vào năm 2017

Trước khi đến với bóng đá chuyên nghiệp, tôi đã từng chơi rất nhiều môn thể thao. Đến năm 2017, tôi mới chính thức tập luyện bóng đá chuyên nghiệp. Năm 2020, tôi được gọi lên đội tuyển U22 Việt Nam, đây là một điều rất vinh dự và hạnh phúc khi được tập trung chuẩn bị cho các trận đấu quốc tế, trong đó có vòng loại U23 châu Á". - Hồ Thanh Minh chia sẻ thêm.

Có thể thấy rằng, dù mới chỉ bước vào con đường bóng đá chuyên nghiệp được 4 năm nhưng dấu ấn mà Hồ Thanh Minh để lại là khá ấn tượng. Với việc được tập luyện cùng ĐT Việt Nam, mong rằng cầu thủ dân tộc này sẽ còn thi đấu ấn tượng và nổi bật hơn nữa.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên