sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

BLV Quang Tùng: "Báo Trung Quốc và Thái Lan đang đổ thêm dầu vào lửa"

Thứ sáu, 07/01/2022 14:18 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc và Thái Lan đồng loạt “tấn công” HLV Park Hang Seo nhằm công kích và "đổ thêm dầu vào lửa" trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang phức tạp.

Sau khi không đạt được những thành tích như kỳ vọng tại AFF Cup 2020 cộng với việc có những xáo trộn lớn ngay những ngày đầu năm 2022, ĐT Việt Nam trở thành "miếng bánh" hấp dẫn để truyền thông các nước láng giềng liên tục khai thác mổ xẻ.

Hầu hết các bài viết của họ đều nhằm hướng dư luận đến việc ĐT Việt Nam đang có quá nhiều vấn đề phải giải quyết, nội bộ lục đục thậm chí là cả những đồn đoán việc HLV Park Hang Seo sẽ không tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam nữa. 

Thành tích không tốt và những vấn đề của ĐT Việt Nam gần đây bị truyền thông Thái Lan và Trung Quốc khai thác nhiều

Trước vấn đề bên ngoài sân cỏ trên, BLV Quang Tùng đã có những chia sẻ: "ĐTQG Trung Quốc sắp gặp chúng ta. Họ đang rất căng thẳng trong thời điểm này, không kém gì chúng ta. Họ vừa thay HLV trưởng và rất cần cạnh tranh vị trí thứ ba của bảng B. Vì thế, trận gặp Việt Nam rất quan trọng với Trung Quốc. Nếu không có 3 điểm trước chúng ta, họ rất khó đua tiếp.

Còn với bóng đá Thái Lan, cho tới giờ vẫn nổ ra rất nhiều tranh cãi giữa CĐV đôi bên sau AFF Cup 2020. Vì thế, nếu truyền thông Thái Lan có nói gì về bóng đá chúng ta, về HLV Park, trong bối cảnh chúng ta lần đầu thua họ dưới thời HLV Park, không bảo vệ được chức vô địch cũng là tất yếu.

Tôi cho rằng 2 luồng dư luận từ một bộ phận truyền thông Thái Lan và Trung Quốc về HLV Park chỉ là để quăng thêm dầu vào lửa thôi, khi nền bóng đá Việt Nam đang khá phức tạp".

Nhiều tờ báo quốc tế đưa tin phiến diện về Tiến Linh

Cũng theo BLV Quang Tùng, một số báo Trung Quốc còn đưa ra cái nhìn phiến diện về tiền đạo Tiến Linh nhằm tạo ra thêm những tranh cãi:

"Đấy là những câu chuyện đào sâu thêm mâu thuẫn nội bộ của chúng ta. Nếu chúng ta không tỉnh táo thì sẽ rối rắm vì đi tranh cãi không đâu vào đâu. Thế nào là cầu thủ hay nhất ĐNÁ? Căn cứ gì để bảo Tiến Linh hay nhất Đông Nam Á? Chúng ta nghe, quan sát để xem họ định làm gì thôi chứ không nên nhìn vào để luận bàn về chúng ta".

ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 1/2 tới (Mùng 1 Tết Nguyên Đán). Đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam quyết tâm giành được điểm số đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup.

Theo dõi Sports442 trên