sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hòa 2 trận bạc nhược, HLV Kiatisak lo lắng: “Tôi sợ cầu thủ HAGL chán đá bóng"

Thứ năm, 03/03/2022 05:08 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau hai trận hòa liên tiếp mà không ghi được bàn thắng, HLV Kiatisak thừa nhận HAGL đang gặp phải 1 số vấn đề cần sớm được khắc phục.

"Tôi thất vọng khi Hoàng Anh Gia Lai có 2 trận hòa 0-0 liên tiếp. Năm ngoái, chúng tôi cũng hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-0. Tôi nhận thấy mùa bóng năm nay, các đội bóng đều gặp thách thức lớn kể cả khi thi đấu sân nhà lẫn sân khách. Điều đó rất tốt cho bóng đá Việt Nam" - HLV Kiatisak cho biết sau trận đấu tối 2.3 trên sân Pleiku.

Qua 2 trận đấu, Hoàng Anh Gia Lai đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Văn Toàn - cầu thủ ghi nhiều bàn nhất V.League 2021 trước khi giải bị hủy bỏ vẫn chưa "khai hỏa". Về điều này, Zico Thái Lan lý giải: 

"Văn Toàn mùa trước chơi tốt nhưng 2 trận vừa rồi dường như cậu ấy mất tự tin. Tôi cũng chia sẻ và động viên cậu ấy cố gắng, bởi mùa giải còn rất nhiều trận đấu phía trước".

DSC09410
Văn Toàn chưa có phong độ tốt ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay

Về việc để Công Phượng, Tuấn Anh dự bị, Kiatisak cho biết, đó là chiến lược của ông, bởi những cầu thủ này đã có 1 thời gian thi đấu liên tục cho tuyển Việt Nam. Họ không có nhiều thời gian để tập luyện cùng câu lạc bộ:

"Nhiều cầu thủ trên tuyển trở về sau thời gian thi đấu liên tục nên có cảm giác chán bóng đá. Vì thế, tôi muốn tạo động lực mới cho họ bằng cách cho họ chơi không hết trận đấu, để sớm tìm lại cảm hứng chơi bóng" - huấn luyện viên Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ.

Trong khi đó phía bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Thành Công của Hà Tĩnh cho rằng những tuyển thủ quốc gia mà HAGL sở hữu vẫn chưa thể bắt kịp được với đội bóng: 

"Hoàng Anh Gia Lai có nhiều tuyển thủ quốc gia, nhưng không có nhiều thời gian tập luyện cùng đội, vì thế ảnh hưởng lớn đến lối chơi. Nếu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai bắt nhịp được với giải đấu thì họ sẽ không dễ để bắt bài. Khi họ đạt được trình độ và ổn định thì các đội khác sẽ rất khó để đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai".

1_zing_2
Nhiều cầu thủ HAGL chưa thể bắt nhịp với lối chơi chung của toàn đội (Ảnh: Zing)

Với trận hòa thứ 2 liên tiếp, HAGL đang gây ra sự thất vọng lớn đối với CĐV phố Núi. 2 điểm có được khiến họ tạm thời xếp thứ 7 trên BXH. Trong khi đó với 1 điểm đầu tay, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn dậm chân ở vị trí 11 sau 2 vòng đấu.

Theo dõi Sports442 trên