sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Trọng tài “bẻ còi” trận Hải Phòng, hủy bàn thắng sau pha "check VAR lịch sử "tại V-League

Thứ năm, 03/03/2022 05:46 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trận đấu giữa Hải Phòng gặp Nam Định tại vòng 2 V-League 2022 đã diễn ra tình huống hết sức hy hữu. Trọng tài chính đã “bẻ còi” sau khi xem lại pha bóng trên TV tại sân.

Trọng tài điều khiển trận đấu giữa Hải Phòng vs Nam Định tại vòng 2 V-League 2022 đã có quyết định gây tranh cãi. Cụ thể ở phút 68, Triệu Việt Hưng đá bồi vào lưới sau tình huống Rimario gây lộn xộn trong vòng cấm của Nam Định. Do trọng tài biên không phất cờ báo việt vị, trọng tài chính Trần Đình Thịnh đã công nhận bàn thắng cho Hải Phòng.

Tuy nhiên, các cầu thủ Nam Định lập tức phản ứng, trong khi CĐV của họ ném chai nước xuống sân vì cho rằng Rimarrio đã việt vị ở tình huống này. Trận này, BTC cho phát trực tiếp trận đấu trên màn hình lớn tại sân Lạch Tray. Ngay lập tức BLĐ của CLB Nam Định đã yêu cầu tổ trọng tài xem lại tình huống trên màn hình, gần giống với hình thức “Check Var”.

nam-dinh-hai-phong-16462362360731523038771
Trọng tài Trần Đình Thịnh xem pha chiếu chậm tình huống trên màn hình lớn

Sau khi xem lại tình huống và thảo luận cùng trợ lý, ông Thịnh quyết định "bẻ còi", hủy bàn thắng của Hải Phòng. Rõ ràng đây là một tình huống “bẻ còi” sai luật của trọng tài chính. Dù Hải Phòng có chiến thắng chung cuộc 2-1, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn rất bức xúc, ông nói: 

"Tôi nghĩ là quyết định của trọng tài cũng rất khó, chúng ta không dùng VAR, nhưng cũng không thể xem trên màn hình để quyết định.

Tôi không hiểu luật quy định ra sao về trường hợp này. Tôi thực sự không hiểu. Tôi nghĩ trong bóng đá, quyết định là quyền của trọng tài. Nếu sử dụng VAR mới được phép thay đổi quyết định.

Nếu không sử dụng VAR mà thay đổi quyết định thì chúng tôi đã bị tước đi 1 bàn thắng. Tôi không nói đúng hay không đúng. Có thể là trọng tài sai lầm nhưng chúng ta không được phép bẻ còi. Trọng tài trước đó đã công nhận bàn thắng". 

a0-jpeg-3022-1646228592
Trọng tài Trần Đình Thịnh có quyết định gây tranh cãi

Nói về trận thắng kịch tính của Hải Phòng ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, cựu thuyền trưởng CLB Hà Nội cho biết: "Hải Phòng hôm nay tạo ra rất nhiều cơ hội nếu tận dụng tốt có thể giải quyết trận đấu sớm.

Trận đấu ngày hôm nay rất nhiều cung bậc cảm xúc, có bàn thắng, khán giả và tình huống gây tranh cãi. Đây là trận đấu nhiều cảm xúc. Chiến thắng phút bù giờ bao giờ cảm xúc cũng vỡ òa".

Với chiến thắng này, Hải Phòng tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng khi có 6 điểm sau hai vòng đấu. Trong khi đó, Nam Định đứng ở vị trí thứ 10 với một điểm có được. 

Theo dõi Sports442 trên