sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Triều Tiên bỏ VL World Cup 2022, tuyển Việt Nam nguy cơ mất cơ hội đi tiếp?

Thứ hai, 03/05/2021 22:10 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) mới đây đã có thông báo chính thức về việc ĐT Triều Tiên sẽ không tham gia các trận đấu còn lại VL World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cụ thể ngày 30/4, Liên đoàn bóng đá CHDCND Triều Tiên (PRKFA) đã gửi văn bản chính thức lên liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) nhằm tuyên bố ý định không tham dự những trận đấu còn lại của chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á diễn ra vào tháng 6 tới đây tại Hàn Quốc.

Nguyên nhân được Liên đoàn bóng đá Triều Tiên đưa ra cho quyết định có phần bất ngờ này là sự lo ngại của Ban lãnh đạo bóng đá nước này về tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc. Hiện tại, phía LĐBĐ Hàn Quốc vẫn đang trong giai đoạn thuyết phục Triều Tiên thay đổi quyết định của họ.

Trieu-tien-viet-nam

Việc Triều Tiên rút khỏi vòng loại World Cup 2022 sẽ mang tới rất nhiều hệ lụy cũng như sự xáo trộn tới bảng H. Thậm chí nó còn ảnh hưởng tới những bảng đấu khác trong đó có cả bảng đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo. Cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam có thể sẽ bị ảnh hưởng nếu Triều Tiên thật sự “dứt áo” với giải đấu này.

Cụ thể, bảng H sẽ chỉ còn 4 đội và điểm số khi đối đầu Triều Tiên của các đội còn lại sẽ bị hủy. Để đảm bảo tính công bằng, các ĐTQG ở những bảng đấu khác cũng sẽ không tính thành tích đối đầu với đội cuối bảng, bảng G của tuyển Việt Nam cũng không phải ngoại lệ và có khả năng 3 điểm trước đội cuối bảng Indonesia của chúng ta sẽ không được công nhận.

VIDEO: Công Phượng và màn trình diễn trong màu áo U19 Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên