sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu trọng tài FIFA khẳng định Công Phượng đã phạm lỗi, ném chai nước là quá sai

Thứ hai, 03/05/2021 21:15 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Một cựu trọng tài FIFA đã đưa ra nhận định rất khách quan về tình huống gây tranh cãi của Công Phượng và cầu thủ Becamex Bình Dương.

Phút 80 trận đấu giữa HAGL và Bình Dương trong khuôn khổ vòng đấu 12 V-League 2021. Công Phượng nhận đường chuyền của Minh Vương trong một pha tổ chức phản công. Cầu thủ gốc Nghệ An đã có va chạm với Anh Tài bên phía Bình Dương và bị trọng tài chính rút thẻ vàng cảnh cáo.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, Công Phượng cho rằng mình đã bị oan ở tình huống này và thẻ vàng đưa ra là quá nặng. Trong một giây phút mất bình tĩnh, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã có hành động không đẹp là ném chai nước qua đầu của trọng tài chính. Ngay lập tức trọng tài Viết Duẩn đã có những nhắc nhở với Phượng.

cong-phuong-pham-loi
Hành động không đẹp của Công Phượng

Chia sẻ với nhiều trang báo uy tín, một cựu trọng tài FIFA (xin được giấu tên)  đã có những nhận xét khách quan về tình huống này của Công Phượng: “Cậu ấy đạp bóng và tác động cơ thể của Anh Tài. Phượng xoay người lại là để tự vệ, giảm chấn thương cho Phượng thôi. Phượng chỉ không có lỗi nếu Phượng rút chân lại, thay vì đạp vào chân của Tài

Về Anh Tài, chúng ta không thể nói Anh Tài lao lên cản hướng tấn công của HAGL, cụ thể đây là Công Phượng. Ở trong sân, chúng ta không thể cấm người ta dừng chạy. Anh Tài chạy đến và Phượng có tác động vào cơ thể của Tài thì đó là lỗi”.

Công Phượng thoát thẻ đỏ sau hành vi không đẹp với trọng tài

Theo dõi Sports442 trên