sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bị loại sớm tại cúp C1 châu Á, Viettel FC vẫn "vượt mặt" 2 ông lớn Trung Quốc

Thứ ba, 06/07/2021 09:08 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù đã chính thức bị loại khỏi AFC Champions League tuy nhiên thành tích của Viettel FC vẫn vượt trội so với hai ông lớn của bóng đá Trung Quốc.

Tối 5/7 (theo giờ Việt Nam), Viettel FC đã có trận “quyết chiến” với BG Pathum để cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp vào vòng loại trực tiếp. Đại diện Việt Nam là đội làm chủ thế trận trong 45 phút đầu trận và đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Pedro Paulo. Tuy nhiên BG Pathum đã khẳng định được đẳng cấp của mình trong 45 phút cuối trận.

pedro_1
Bàn thắng của Pedro Paulo không thể giúp Viettel FC đánh bại Pathum Utd

Nhà ĐKVĐ Thái Lan đã có liên tiếp 3 bàn thắng chỉ trong vòng 8 phút do công của Chaowat, Tunez và Diogo. Thất bại này khiến Viettel FC vẫn chỉ có 3 điểm sau 4 lượt trận, trong khi đó BG Pathum tiếp tục duy trì vị trí thứ 2. Khoảng cách 6 điểm cùng thành tích đối đầu hơn hẳn, đại diện Thái Lan đã chính thức loại Viettel FC tại AFC Champions League mùa này.

Mặc dù phải sớm dừng bước tuy nhiên với tâm thế của một đội bóng lần đầu tham dự sân chơi châu lục thì Viettel FC vẫn có quyền tự hào về những gì mà họ làm được. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã có 1 chiến thắng rất đậm trước Kaya và khiến nhà ĐKVĐ Ulsan Huyndai phải rất vất vả mới có được 3 điểm trong trận ra quân. 

VIETTEL-FC-ONG-LON-TRUNG-QUOC
Thành tích của Viettel FC vẫn rất đáng khen ngợi

Đáng nói hơn cả, thành tích của Viettel FC thậm chí còn hơn rất nhiều đội bóng khác trong khu vực như Johor DT (Malaysia), Ratchaburi (Thái Lan). Thậm chí, 3 điểm sau 4 vòng đấu cũng giúp Hoàng Đức và các đồng đội “vượt mặt” hai ông lớn của bóng đá Trung Quốc là Beijing Guoan (1 điểm sau 4 trận) và Guangzhou FC (0 điểm sau 4 trận).

Ông lớn Trung Quốc lập kỷ lục “nhục nhã” tại AFC Champions League 

Đại diện Việt Nam có được thành tích ấn tượng này cũng bởi vì hai ông lớn của bóng đá Trung Quốc đã sử dụng đội hình trẻ, dự bị cho sân chơi châu lục. Bởi lịch thi đấu của AFC Champions League trùng với China Super League và quy định cách ly sau khi di chuyển của Trung Quốc khá nghiêm ngặt nên hai CLB kể trên đã chấp nhận “buông” ở giải đấu lần này.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên