sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo lớn Trung Quốc chỉ ra ngôi sao Việt Nam đủ sức chơi bóng tại Châu âu

Thứ hai, 05/07/2021 14:08 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Một phóng viên của tờ Nhật báo Trung Quốc đã chỉ ra ngôi sao của ĐT Việt Nam đủ khả năng chơi bóng tại Châu âu.

Sau khi ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc chính thức nằm chung bảng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được rất nhiều sự quan tâm của báo chí đất nước tỷ dân. Truyền thông Trung Quốc phân tích rất nhiều về điểm yếu, điểm mạnh của ĐT Việt Nam và cũng nêu ra những nhân tố nổi bật của đại diện Đông Nam Á.

Bao-trung-quoc-tien-linh-chau-au
Phóng viên của tờ China Daily đánh giá rất cao tài năng của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh

Trong một cuộc trao đổi với truyền thông mới đây, phóng viên Ambrose Shi Futian của China Daily (Nhật báo Trung Quốc) đánh giá rất cao tiền đạo Tiến Linh của đội tuyển Việt Nam: 

"Đội tuyển Việt Nam là một tập thể trẻ trung và giàu tính chiến đấu. Tôi đặc biệt ấn tượng với tiền đạo số 22, Nguyễn Tiến Linh. Cậu ấy hoàn toàn có thể tới châu Âu để thử sức. Hoặc gần hơn, tôi nghĩ Tiến Linh cũng đủ khả năng để đến chơi bóng ở Chinese Super League (CSL).

"Nếu coi ngôi sao Wu Lei của tuyển Trung Quốc ở mức 10 điểm thì theo tôi Tiến Linh cũng phải được 7, 8 điểm. Điều quan trọng là cậu ấy cần thêm kinh nghiệm ở các giải đấu có tính cạnh tranh hơn để phát triển bản thân. Hãy nhìn cách làm của người Nhật Bản và Hàn Quốc. CĐV sẽ hạnh phúc biết bao nếu chúng ta có được một Minamino, một Son Heung-min.”

Doi-Tuyen-Viet-Nam-1
Rất nhiều người chờ đón màn so tài giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc.

Về trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc, phóng viên này nhận định: "Thật ra cả Trung Quốc và Việt Nam đều muốn gặp nhau và cho rằng đối thủ của mình là đội bóng mà họ có thể giành chiến thắng ở bảng B. Tôi đã phỏng vấn một số tuyển thủ Trung Quốc. Họ nói rằng thắng Việt Nam và Oman là mục tiêu bắt buộc, và đội tuyển Trung Quốc cũng đủ sức để cạnh tranh với Saudi Arabia và Australia."

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên