sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Trung Quốc “phản ứng” vì ĐT Việt Nam được báo Úc ca ngợi.

Thứ hai, 05/07/2021 09:18 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tờ Sina News của Trung Quốc bất ngờ có những phản ứng khi ĐT Việt Nam được truyền thông trong khu vực ca ngợi.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Úc, Ả Rập Saudi, Trung Quốc và Oman. Bảng A gồm Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon. Nếu như với các đội bóng mạnh khác thi đây là thành tích quá đỗi bình thường thì với ĐT Việt Nam lại là câu chuyện khác.

Đây được xem là chiến tích “lịch sử” của bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên lọt tới vòng loại cuối cùng của vòng loại World Cup. Đáng chú ý, ở giải đấu năm nay thì ĐT Việt Nam cũng là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt qua vòng loại thứ 2.

Doi-Tuyen-Viet-Nam-1
ĐT Việt Nam tạo nên chiến tích đáng khen ngợi tại Vòng loại World Cup

Trước thành tích đáng khen ngợi này thì thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông khu vực. Ví dụ như tờ báo Úc - Sydney Morning Herald: “Là một trong những quốc gia có nền bóng đá phát triển nhanh nhất châu Á, Việt Nam có thể gây ra bất ngờ trong lần đầu góp mặt ở giai đoạn cuối của vòng loại World Cup 2022."

Tuy nhiên sau khi ĐT Việt Nam được ca ngợi và tiếp thêm động lực về mặt tâm lý thì truyền thông Trung Quốc lại có phản ứng về điều này. Tờ Sina News có bài viết: “Việt Nam cố tình dùng truyền thông nước ngoài đưa tin đội tuyển có thể tạo kết quả bất ngờ tại vòng loại 12 đội”

VIET-NAM-TRUNG-QUOC

Không quá bất ngờ khi ĐT Việt Nam được truyền thông Trung Quốc quan tâm bởi 2 đội tuyển sẽ nằm chung bảng B tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Theo kế hoạch, Ngày 7/10, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của ĐT Trung Quốc và ngày 1/2/2022, chúng ta sẽ đón tiếp đối thủ trên sân nhà Mỹ Đình.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên