sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Truyền thông Indonesia "thất vọng tột độ" trước tin đồn Văn Thanh sắp gia nhập CLB Hàn Quốc

Thứ tư, 12/01/2022 08:56 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước thông tin ngôi sao nhà bầu Đức được CLB Daejeon Hana Citizen để mắt, báo chí Indonesia đã tỏ ra vô cùng thất vọng.

Mới đây, thông tin Vũ Văn Thanh của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang lọt vào tầm ngắm của CLB Hàn Quốc - Daejeon Hana Citizen đã được khá nhiều người hâm mộ quan tâm. Trước Văn Thanh, một cầu thủ khác thuộc ĐT Indonesia là Pratama Arhan cũng đã được CLB này cân nhắc.

Tuy nhiên, mới đây tờ Indosports đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Buồn! Daejeon Hana Citizen dành sự chú ý đến Arhan trước, nhưng..." 

ipiccy_image (4)
Việc lựa chọn Văn Thanh sẽ khiến cầu thủ Indonesia mất cơ hội thi đấu tại nước ngoài

Được biết, trước đó CLB tại giải K-League 2 này đã muốn chiêu mộ ngôi sao bên phía Indonesia cho vị trí hậu vệ trái nhằm thay thế cho cầu thủ sắp phải thực hiện nghĩa vụ quân sự là Seo Young-jae. Tuy nhiên, cầu thủ người Hàn đã quyết định hoãn nghĩa vụ quân sự nên Pratama Arhan không còn nằm trong danh sách ưu tiên của đội bóng này.

Sau đó, CLB này đã nhắm Văn Thanh của CLB HAGL do cầu thủ này có thể chơi đa năng ở cả hai cánh. Về thông tin này, tờ Vocket F.C cho rằng:

"Thông tin Daejeon quan tâm đến Văn Thanh quả là không mong muốn chút nào với CĐV Indonesia. Văn Thanh có nhiều lợi thế trong thương vụ này. Đội bóng chủ quản HAGL sẵn sàng ủng hộ anh "xuất ngoại". Văn Thanh cũng là cầu thủ đa năng khi chơi được cả hậu vệ trái lẫn hậu vệ phải.

vanthanh-bongda-chanthuong-bienco-hagl
Văn Thanh có lợi thế hơn ở cuộc đua với ngôi sao tuyển Indonesia

Nếu chốt phương án Văn Thanh, Daejeon nhiều khả năng sẽ chấm dứt việc theo đuổi Arhan. Đội bóng Hàn Quốc vẫn còn suất đăng ký ngoại binh nhưng sẽ khó lòng dành nó cho một cầu thủ Đông Nam Á nữa trong đội hình".

Được biết, các CLB tại K-League 2 sẽ được phép đăng ký 1 suất ngoại binh cho các cầu thủ Đông Nam Á. Hiện tại, Văn Thanh đang trong quá trình nghỉ xả hơi sau AFF Cup 2020 và sẽ trở lại tập trung cùng đội tuyển Việt Nam vào ngày mai (13/01). Phi vụ chuyển nhượng của cầu thủ này vẫn chưa có quyết định chính thức.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên