sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thương mại hoá bóng đá, J-League kiếm bộn tiền bản quyền nhờ Chanathip Songkrasin

Thứ tư, 27/01/2021 14:49 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Theo số liệu thống kê mới nhất, bản quyền truyền hình của J-League đã tăng rất nhiều do sự xuất hiện của Chanathip.

Chanathip Songkrasin và Bunmathan đang là hai cầu thủ đáng tự hàng của ĐT Thái Lan trên đất Nhật. Đây là hai cầu thủ xuất ngoại thành công của xứ Chùa Vàng.

Các đội bóng J-League tin rằng Thái Lan là một đất nước đầy tiềm năm với những cầu thủ giỏi. Từ khoảng 5 năm trở lại đây, xu hướng xuất ngoại cầu thủ dần nở rộ. Những cầu thủ chất lượng hàng đầu Thái Lan đã được chào đón tại J-League.

Mới đây, tờ asahi.com (Nhật Bản) đã có bài báo về giá bản quyền truyền hình giải J-League đã tăng hơn rất nhiều kể từ khi các cầu thủ Thái Lan thi đấu tại Nhật.

J-league, chanathip, thai lan, consadole sapporo

“Các chủ đề liên quan đến J-League đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân Thái Lan. Kể từ khi Chanathip gia nhập Consadole Sapporo, cái tên này được tìm kiếm nhiều hơn tại Thái Lan. Cụ thể, vào năm 2016, có khoảng 745 bài báo chứa từ khoá ‘J-League’. Con số này tăng lên 4.880 chỉ sau 1 năm, tức là gấp khảong 7 lần so với năm 2016,” tờ Asahi đưa tin.

"Tính đến tháng 11 năm 2020, có đến 4880 bài báo chứa keyword “J-League”, gấp 7 lần so với năm 2017.”

Theo các chuyên gia của Nhật Bản, bản quyền phát sóng J-League 3 năm tại Thái Lan năm 2020 – 2022 đã tăng 5 lần so với mùa giải V-League 2017-2019.

Đại diện J-League phụ trách phát triển thương hiệu giải đấu đã tiết lộ rằng họ sẽ hướng đến mô hình đầu tư cầu thủ ngoại như Chanathip với nhiều quốc gia khác nhằm tăng tính nhận diện thương hiệu cho giải đấu hàng đầu Nhật Bản. J-League sẽ tăng cường chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu của các nước bạn nhằm đánh bóng tên tuổi giải VĐQG số 1 Nhật Bản.

>>> Chanathip dính chấn thương liên tiếp, bác sĩ Nhật "ngỡ ngàng" phát hiện chữa nhầm chỗ suốt một năm trời

>>> Chuyên gia: "Quang Hải kém xa Chanathip, cầu thủ HAGL không đủ trình xuất ngoại"​

Theo dõi Sports442 trên