sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

AFC đưa ra 3 tiêu chí khó để tổ chức VL World Cup, Việt Nam đau đầu nghĩ hướng giải quyết

Thứ tư, 27/01/2021 09:26 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan đã tiết lộ những tiêu chí để một quốc gia tổ chức VL World Cup 2021.

Trước đó, tờ New Strait Times đã tiết lộ Malaysia, UAE, Thái Lan đã cùng thống nhất sẽ dời lịch thi đấu World Cup sang tháng 6 dưới dạng thi đấu tập trung và đang thuyết phục Việt Nam để có thể huỷ bỏ lịch thi đấu vào cuối tháng 3.

Truyền thông Thái Lan cũng cho biết nếu tổ chức tập trung tại một quốc gia thì họ sẽ phải đáp ứng 3 điều kiện quan trọng. Theo đó, AFC sẽ đồng ý tổ chức tập trung nếu có 3 tiêu chí sau. Đầu tiên là nới lỏng quy định nhập cảnh với các chuyến bay quốc tế đồng thời cung cấp phương tiện di chuyển đảm bảo an toàn cho các đội bóng.

viet nam vs thai lan, world cup 2022
Việt Nam đấu Thái Lan tại VL World Cup 2022

Điều thứ 2 cần đáp ứng là hệ thống đảm bảo an toàn sức khoẻ ở mức cao và phải có đủ nhân lực để xét nghiệm Covid. Thứ 3, các đội bóng phải được cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất về khách sạn, sân tập riêng để tránh bị lộ chiến thuật.

Việt Nam là một trong những quốc gia an toàn nhất hiện nay để tổ chức các trận đấu khi bộ Y tế có cơ chế kiểm soát dịch bệnh tốt nhất so với các nước trong khu vực. Tuy nhiên nếu các đội bóng muốn đến Việt Nam sẽ phải trải qua 14 ngày cách ly theo quy định trước khi có thể tập luyện.

Dẫu vậy đây cũng là những tiêu chí rất khó có thể đáp ứng với Việt Nam vì chỉ cần nới lỏng các đường bay, nguy cơ dịch bệnh bùng phát sẽ rất cao. Qua đó, dải đất hình chữ S sẽ lại gồng mình lên để chống dịch và gây nhiều thiệt hại về kinh tế.

Dù các phương án tổ chức VL thứ 2 của World Cup 2022 vẫn còn khá mơ hồ nhưng AFC đã thông báo tới FIFA rằng họ sẽ cố gắng hoàn thành VL thứ 2 trước tháng 7 năm nay. Hiện tại, lịch thi đấu VL World Cup đang trùng với LTĐ các giải đấu khác nên nhiều quốc gia khó có đội hình mạnh nhất để tham dự World Cup.

dtvn, dtqg, park hang seo, van toan, cong phuong, trong hung, quang hai
Việt Nam cần đạt 3 tiêu chí của AFC nếu đăng cai tổ chức những trận đấu cuối cùng của VL World Cup 2022

Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, xếp thứ 2 là Malaysia với 9 điểm trong khi Thái Lan, UAE đứng thứ 3,4 lần lượt có 8 và 6 điểm. Indonesia đã hoàn toàn hết cơ hội tham dự World Cup khi họ toàn thua ở giải đấu này.

>>>  Dàn sao điển trai nhất HAGL cười toe toét, tấu hài trong ngày làm mẫu chụp áo đấu mới của ĐTVN

>>> Việt Nam được chọn tổ chức VL World Cup, đại diện VFF tuyên bố làm hết sức mình

Theo dõi Sports442 trên