sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chỉ ra sự khác biệt ở Cao Văn Triền, HLV Nhât Bản tự tin chọn đúng người sang J-League học hỏi

Thứ năm, 25/02/2021 18:01 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Chuyên gia Nhật Bản đã nhìn ra tố chất đặc biệt của Cao văn Triền - điều khiến ông tin rằng đây chính là cầu thủ có thể nhanh thích nghi với môi trường thi đấu tại Nhật Bản.

HLV Masahiro Shimoda  đã có những chia sẻ về cầu thủ Sài Gòn FC được chọn để thi đấu tại Nhật Bản. Theo đó, bị HLV này đã tiết lộ những yếu tố cần thiết để chọn ra người xứng đáng nhất. 

"Các bài tập ở J-League đa số giống như ở V-League. Về mức độ thì tôi thấy có Cao Văn Triền luôn đáp ứng được hết những yêu cầu của tôi và BHL đề ra. Đây là điểm tích cực giúp cậu ấy tiến bộ và có thể thi đấu ở Nhật Bản."

Trước khi sang Ryukyu FC, tôi muốn cậu ấy tập luyện thật tốt ở Việt Nam. Về năng lực thì không có gì phải bàn cãi, tôi tin chắc rằng cậu ấy đủ sức thi đấu ở J-League 2.

Ngoài ra, Triền cần thích nghi với lối sinh hoạt, môi trường sống ở nước ngoài. Đó là điều cơ bản mà bất cứ cầu thủ nào ra nước ngoài thi đấu cũng phải làm được."

HLV Nhật Bản nhấn mạnh, nếu một cầu thủ Việt Nam muốn thích nghi nhanh với J-League cần phải chú ý đến ý thức và nỗ lực hơn trong quá trìn tập luyện.

Screen Shot 2021-02-25 at 17.50.00

Cao Văn Triền đã ký hợp đồng trọn đời với Sài Gòn FC để yên tâm thi đấu, ngoài ra, Văn Triền sẽ sớm được học tiếng và văn hoá Nhật Bản để sớm thích ghi với môi trường này. Sài Gòn FC cũng sắp xếp một phiên dịch người Việt Nam trong suốt quá trình anh tập luyện tại Nhật.

"Văn Triền là cầu thủ trụ cột có năng lực khá ở Sài Gòn. Tuy nhiên, một đội bóng không dựa vào năng lực của một cá nhân mà nó yêu cầu tính tập thể cao. Khoảng trống của Cao Văn Triền sẽ được cầu thủ khác lấp vào. Họ sẽ cố gắng làm điều đó vì lợi ích chung của toàn đội," HLV Sài Gòn FC nhấn mạnh thêm.

>>> HLV Vũ Tiến Thành lặng lẽ nhường ghế nóng cho chuyên gia Nhật, về PVF làm đúng chuyên môn

>>> CLB Viettel tiết lộ lý do xuất ngoại hotboy U22 Việt Nam khiến cầu thủ cũng phải bất ngờ

Theo dõi Sports442 trên