sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Ký hợp đồng với Văn Lâm, Cerezo bị luật sư Muangthong doạ nạt không ngớt

Thứ hai, 01/02/2021 09:10 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Sự việc Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka vẫn khiến người Thái bức xúc và liên tục ném đá thủ thành người Việt Nam. Luật sư của Muangthong United đã lên tiếng cảnh cáo thủ môn này.

CLB Muangthong United vẫn chưa có động thái buông bỏ vụ kiện Đặng Văn Lâm dù anh đã ký hợp đồng với đội bóng Nhật Bản. Theo đó, đội bóng Thai League đã thuê một luật sư nổi tiếng người Pháp, vị luật sư này rất am hiểm bóng đá Thái Lan cũng như trong khu vực ASEAN. Ông đã từng giải quyết những vụ kiện tương tự về bóng đá trước đó.

Chia sẻ trên tờ Siamsport, luật sư Christoph Laroue khẳng định Muangthong sẽ thắng kiện: "CLB Nhật Bản Cerezo Osaka đừng trách chúng tôi vì mang tai tiếng nếu ký hợp đồng với Đặng Văn Lâm. Có thêm một đương sự cũng tốt, không chỉ mình Đặng Văn Lâm mà cả CLB mới của anh ta cũng sẽ phải chịu trách nhiệm về những tốt thất của Muangthong United.

15baichinhbd_rstw

Những tổn thất đó sẽ được FIFA đánh giá dựa trên tình hình thực tế. Sau khi thắng kiện, họ sẽ phải bồi thường theo hệ số chuyển giao giá trị hợp đồng còn lại.

Chúng tôi hy vọng Đặng Văn Lâm sẽ hợp tác với chúng tôi trong vụ kiện này. CLB Muangthong không làm gì sai, họ chỉ giảm một phần lương mỗi tháng. Anh ấy không liên tục mất nhiều khoản lương như tuyên bố của FIFA.

Trong khi đó, thời gian nghỉ hoãn vì dịch Covid đã được thống nhất với toàn bộ đội bóng.  Chứng cứ được lưu lại từ quyết định trong cuộc họp của LĐBĐ Thái Lan và phát sinh do tình hình kinh hoanh của đội bóng bị ảnh hưởng.  Nhân viên hàng không, khách sạn,... cũng chịu cảnh tương tự. Tại sao một cầu thủ lại có thể không vì đội bóng của mình?"

cerezo osaka, dang van lam
Đặng Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka

Luật sự của Muangthong United cũng nhấn mạnh thêm: "Vụ việc này nảy sinh do người đại diện chỉ đạo và khiến cầu thủ bị ảnh hưởng lớn, việc này sẽ ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm và sự nghiệp bóng đá của Văn Lâm."

Hiện tại Văn Lâm vẫn đang ở Thái Lan do chưa hoàn thành thủ tục làm visa. Ngoài ra thủ thành Việt kiều sẽ không thể sang Nhật trước ngày 7/2 do Nhật Bản đang tạm đóng cửa cho đến đầu tháng 2.

Cập bến Cerezo Osaka, Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại J-League. Trước đó, Công Phượng, Lê Công Vinh và Tuấn Anh đã từng thi đấu ở J-League 2 nhưng không mấy thành công.

>>> Nghe tin Văn Lâm cập bến Osaka, sếp Muangthong United cảnh cáo đội bóng Nhật Bản

Theo dõi Sports442 trên