sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Lập hat-trick thất bại tại V League, HLV Sài Gòn thừa nhận sai lầm khi dùng nhiều cầu thủ ngoại

Thứ hai, 29/03/2021 13:18 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Mặc dù thua liên tiếp 3 trận, HLV Nhật Bản của Sài Gòn vẫn đặt quyết tâm cao với bóng đá Việt Nam.

Ngày 28/3, Sài Gòn để thua Nam Định 3-0 - trận thua thứ 3 của đội chủ sân Thống Nhất dưới sự dẫn dắt của HLV Masahiro Shimoda. Hiện tại Sài Gòn đang đứng trong nhóm cuối bảng và cơ hội lọt top 6  sau giai đoạn một càng trở nên mong manh hơn.

Chia sẻ về thất bại vừa qua, HLV Nhật Bản tiết lộ: "Trước khi đến V League, tôi nghĩ đây là giải đấu khó khăn bởi các đội bóng dùng tiền đạo ngoại. Hiện tại Đỗ Merlo và Daisuke Matsui đang chơi tốt. Tuy nhiên tôi không muốn xây dựng lối chơi vào cầu thủ ngoại nữa."

Trước khi dẫn dắt Sài Gòn FC, HLV Shimoda từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại LĐBĐ Nhật Bản. Tuy nhiên, từ năm 2018-2020, HLV Shimoda dẫn dắt đội bóng ở J League 2 nhưng không gặt hái được thành công.

Empty
Câu lạc bộ Sài Gòn đang gặp nhiều khó khăn sau khi chia tay huấn luyện viên Vũ Tiến Thành.

Ông Shimoda được bổ nhiệm làm HLV đội Sài Gòn từ cuối tháng 2. Đây là một nước đi chiến lược của chủ tịch Trần Hoà Bình trong công cuộc J League hoá. Tuy nhiên, vị HLV người Nhật không để lại nhiều ấn tượng sau 3 trận đấu.

Dẫu vậy, HLV Shimoda vẫn đặt mục tiêu cao: “Tôi muốn xây dựng lối chơi để nâng tầm cầu thủ Việt Nam. Tôi muốn các hậu vệ Việt Nam chiến thắng các tiền đạo ngoại. Tôi cũng muốn các tiền đạo Việt Nam phải ghi được nhiều bàn thắng. Tôi không biết mình sẽ có bao nhiêu thời gian nữa. Việc của tôi là phải hoàn thành những mục tiêu đó”.

Sau mùa giải 2020, Sài Gòn đã chia tay 21 cầu thủ bao gồm một loạt trụ cột và thay thế bằng lứa cầu thủ mới. Ngoài ra, đội bóng cũng chiêu mộ cầu thủ lớn tuổi như Đỗ Merlo, Daisuke Matsui, Takahasi,...

“Tôi không đổ lỗi thất bại cho ai. Thành tích của đội bóng thuộc về trách nhiệm của huấn luyện viên. Tôi muốn các cầu thủ trẻ hiểu lối chơi mà tôi muốn xây dựng. Với những ngoại binh, nhiệm vụ là giúp họ trở nên mạnh mẽ hơn”.

Ở vòng đấu sắp tới, Sài Gòn sẽ đến làm khách trên sân Viettel. Đây dự báo sẽ là một trận đấu khó khăn của thầy trò HLV Shimoda.

Theo dõi Sports442 trên