sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Huyền thoại Malaysia chê cầu thủ nhập tịch 'vô dụng' sau hai thất bại liên tiếp

Thứ hai, 31/05/2021 14:14 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

ĐT Malaysia đã có thành tích kém cỏi trong hai trận giao hữu vừa qua tại UAE. Huyền thoại Malaysia đã chỉ ra 'điểm yếu' của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe.

ĐT Malaysia đang trình diễn đáng thất vọng tại hai trận giao hữu ở UAE trước Kuwait và Bahrain. Với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng cộng với những nội binh có tiếng, Malaysia vẫn để lại sự thất vọng với NHM. Đây là một trong những tín hiểu cảnh báo thầy trò HLV Tan Cheng Hoe để cải thiện trước khi bước vào những trận đấu cuối cùng.

Huyền thoại Malaysia Santuk Datokh Singh

Bản thân HLV Tan Cheng Hoe cũng tỏ ra không hài lòng với các học trò của mình. Bên cạnh đó, huyền thoài của Malaysia cũng tỏ ra bất bình và chỉ ra điểm yếu của ĐT Malaysia là ở các cầu thủ nhập tịch: 

"Việc đưa các cầu thủ nhập tịch vào sân mang lại lợi ích gì khi chơi như vậy? Trước đây không có cầu thủ nhập tịch, chúng ta vẫn giành quyền tham dự Olympic cơ mà. Bây giờ thì sự có mặt của những cầu thủ nhập tịch ấy không thể giúp ĐT Malaysia giành chiến thắng," Tờ Daily Mail trích lời huyền thoại Malaysia.

"Tôi không tức giận với bất kì bên nào nhưng họ không chứng minh được năng lực của mình như ở Super League. Họ cần chơi với lòng yêu nước", ông Datuk nói thêm.

Empty

Với việc thi đấu như vậy, ông Datuk cũng không đồng ý với chính sách dùng cầu thủ nhập tịch. Điều này sẽ cản trở sự phát triển của những cầu thủ nội.

"Điều gì sẽ xảy ra với các nội binh? Họ tập luyện chăm chỉ như nào để có cơ hội chơi cho ĐTQG? Họ sẽ chơi cho ai nữa ngoài ĐTQG cơ chứ?," ông Datuk tỏ ra bức xúc.

Tờ Daily Mail cũng dẫn lời một huyền thoại bóng đá khác là Khalid Ali: "Chúng ta học được rất nhiều từ hai trận thua vừa qua, đặc biệt là việc không để mất bóng và bị bắt bài. Quá nhiều sai lầm xuất hiện sau 60 phút, nguyên nhân nằm ở nền tảng thể lực không đảm bảo."

Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe không còn nhiều thời gian để chuẩn bị bởi lẽ chỉ còn vài ngày nữa, ĐT Malaysia sẽ bước vào trận đấu đầu tiên. Nền tảng thể lực yếu kém cộng với sự không ăn ý của những cầu thủ nhập tịch chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho HLV Tan Cheng Hoe.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên