sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Park Hang-seo cảm thấy có lỗi với các trợ lý vì sự nổi tiếng ở Việt Nam

Thứ năm, 25/02/2021 19:21 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HLV Park Hang-seo luôn trăn trở và thấy có lỗi với đội ngũ trợ lý, những người đứng phía sau thành công của ĐTVN.

Mới đây, HLV Park đã chia sẻ với báo giới Hàn Quốc: "Tôi luôn cảm thấy mình nhận được nhiều sự chú ý và quan tâm hơn, vì thế tôi cảm thấy có lỗi với BHL, các trợ lý và toàn đội tuyển. Chúng tôi cố gắng cùng nhau. Tuy nhiên nếu có thể đóng góp cho sự phát triển của cả hai nước thì tôi rất sẵn lòng."

Trong cuộc trò chuyện với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park nhắc đến nhiều về quá trình làm việc với VFF và quyết định sang Việt Nam: "Cuộc trao đổi của tôi và đại diện VFF kéo dài từ 10h sáng đến 8h tối- chỉ trong một ngày duy nhất."

Sau đó, tôi trò chuyện cùng trợ lý của mình là anh Lee Young-jin. Chúng tôi đã có kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến bay đến Việt Nam. Ở thời điểm ấy thì các HLV thế hệ như tôi và anh Lee đều chọn nghỉ hưu hoặc không giữ được vị trí. Tôi đã phải giải nghệ và tìm thử thách trong môi trường mới.

Trợ lý Lee nói với tôi: "HLV Hàn Quốc có sự chân thành rất cao, dù có đau khổ đến đâu chúng ta cũng phải làm việc để trở thành tấm gương cho người Hàn Quốc và truyền lại cho những HLV Hàn Quốc nhận thức đúng đắn. Ngay cả khi thất bại thì chúng ta cũng không được làm bất cứ điều gì cản đường đàn em.

Sau đó tôi có được may mắn và thành công nhưng không bao giờ quên lời anh Lee."

Empty
Trợ lý Lee Young-jin được xem là "cánh tay phải" đắc lực của HLV Park Hang-seo

Có thể thấy đằng sau thành công của thầy Park là cả một đội ngũ tâm huyết và chuyên nghiệp. HLV Park không thể tự mình đảm đương vị trí nặng nề ấy. Những cống hiến của đội ngũ trợ lý, bác sĩ,... phía sau luôn luôn thầm lặng như thế. Họ chấp nhận 'ẩn danh' để trở thành cánh tay đắc lực nhất cho vị thuyền trưởng của ĐTVN.

Có lẽ cái họ cần không phải là danh tiếng mà là sự công nhận của HLV Park và tình bạn đẹp đẽ giữa những người Hàn trên đất Việt.

Sắp tới, HLV Park và trợ lý sẽ tiếp tục theo dõi những trận đấu V-League để đánh giá cầu thủ. ĐTVN sẽ có hai đợt tập trung trước khi lên đường sang địa điểm thi đấu tập trung VL thứ 2 World Cup 2022.

>>>  HLV Park Hang-seo lên kế hoạch chi tết, ĐTVN tập trung 2 lần trước khi tái đấu ở World Cup 2022

>>>  Nếu đã 'hết thời', HLV Park không nên trở về quê hương dẫn dắt ĐT Hàn Quốc

Theo dõi Sports442 trên